“ครูมานิตย์” มอง “ศิริกัญญา” ควรใช้ความรู้ความสามารถมากกว่าเล่นเกมการเมือง

“ครูมานิตย์” มอง “ศิริกัญญา” เป็นคนมีความรู้ความสามารถ น่าจะใช้ทำประโยชน์ให้ประเทศ มากกว่ามุ่งเล่นเกมการเมือง หลังพร้อมด้วย สส.ก้าวไกล ลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์ 

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) คนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ สส.พรรคก้าวไกล รวม 4 คน ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ จะกระทบการทำงานหรือไม่ ว่า ไม่กระทบอะไรเลย เพราะการศึกษาจบไปแล้ว วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นการเชิญกรรมาธิการมาตรวจสอบรายงานการประชุมที่ผ่านๆ มาว่าสมบูรณ์แล้วหรือไม่ หากกรรมาธิการคนใดมีความเห็นที่ไม่ตรงกับที่ประชุมก็สามารถตั้งข้อสังเกตแล้วเก็บไปอภิปรายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ แล้วให้ที่ประชุมสภาฯ พิจารณาต่อ หากสภาฯ เห็นชอบผลการศึกษาก็ส่งเรื่องให้รัฐบาลดำเนินการต่อ 

เมื่อถามว่ามองการลาออกของ 4 สส.พรรคก้าวไกล ครั้งนี้อย่างไร นายครูมานิตย์ ตอบว่า ไม่เข้าใจเจตนาของ น.ส.ศิริกัญญา เพราะเราจะลงมติกันอยู่แล้ว หากเขาไม่เห็นด้วยก็งดออกเสียง หรือโหวตไม่เห็นด้วย สามารถทำได้ เมื่อ น.ส.ศิริกัญญา ลาออกก็มีทีมงานลาออกตามไปด้วย จึงตั้งข้อสังเกตว่าสิ่งที่ น.ส.ศิริกัญญา ทำไปนั้นอาจไม่เข้าใจกระบวนการในชั้นกรรมาธิการ หรือมีเจตนาเพื่อให้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่ ทั้งที่ร่วมประชุมมาโดยตลอด และในการทำงานประธานกรรมาธิการก็เปิดโอกาสให้แต่ละท่านได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่เพราะเป็นเรื่องอนาคตของประเทศ เพียงแต่ น.ส.ศิริกัญญา ไม่ได้ลงไปดูงานในพื้นที่พร้อมกับกรรมาธิการเพื่อไปพบประชาชน แต่ก็มีตัวแทนพรรคก้าวไกลร่วมเดินทางไปด้วย ตนอยากให้ น.ส.ศิริกัญญา คิดถึงส่วนรวมเป็นหลัก 

...

พร้อมกันนี้ นายครูมานิตย์ ยังกล่าวยอมรับว่า น.ส.ศิริกัญญา เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เสียดายพฤติกรรมที่แสดงในห้องประชุมกรรมาธิการ น่าจะใช้ความรู้ความสามารถทำประโยชน์ให้ประเทศ มากกว่าจ้องเล่นแต่การเมืองแบบ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...