จิรัฏฐ์ มอง ทักษิณ เป็นตัวแปรแทบทุกเรื่อง แม้แต่สภาฯ ยังไร้องครักษ์พิทักษ์นายกฯ

“จิรัฏฐ์” แปลกใจ สภาฯ มีแต่องครักษ์พิทักษ์นักโทษ ไม่มีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ชี้ ต่อให้ได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท คนก็ไม่ลืมเรื่องชั้น 14 เพราะเป็นตัวแปรแทบทุกเรื่อง

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ชั้น14 ของโรงพยาบาลตำรวจ ว่า การก้าวเดินและการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะทำเรื่องอะไร ทั้งงบประมาณ แลนด์บริดจ์ หรือดิจิทัลวอลเล็ต จะมี นายทักษิณ คนชั้น 14 เป็นตัวแปรแทบทุกเรื่อง โดยไม่ได้ตัดสินใจตามอุดมการณ์ หลักการ หรือผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก 

นายจิรัฏฐ์ ระบุต่อไปว่า แต่สถานการณ์ที่ตนตกใจคือ เริ่มเห็นชัดแล้วว่าปกติการเมืองในสภาฯ จะมีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ แต่ ณ ตอนนี้ไม่มี จะมีก็แต่องครักษ์พิทักษ์นักโทษ จริงหรือไม่ ในวันที่มีการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ. 2567 วาระที่ 1 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นคนที่น่าสงสารมาก โดนฝ่ายค้านอภิปรายวิพากษ์ วิจารณ์ แต่ไม่มีใครปกป้องนายกฯ ต่างกับอีกด้านจะมีคนอยู่ประมาณ 3-4 คน นั่งเฝ้าเป็นองครักษ์พิทักษ์นักโทษไม่ยอมออกจากสภาฯ 

อย่างไรก็ตาม นายจิรัฏฐ์ ยังเชื่อด้วยว่า เรื่องของนายทักษิณ ที่ชั้น 14 พรรคเพื่อไทยคงใช้วิธีเงียบไปเรื่อยๆ เพราะเชื่อว่าไม่น่ามีใครทำอะไรได้ แต่ตนขอบอกไว้ตรงนี้ว่า ต่อให้คนจะได้ 10,000 บาทจากโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ก็จะไม่ลืม และก็ไม่เลิกพูดเรื่องคนชั้น 14 อยู่ดี อีกทั้งตอนนี้คนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาทแล้ว นี่คือความเห็นส่วนตัวของตน และเชื่ออีกว่ารัฐบาลพยายามจะหาผลงานอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อมากลบข่าวนายทักษิณให้ได้ เพราะอย่างที่บอก ทุกอย่างมีนายทักษิณเป็นตัวแปร.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...