“ลิซ่า” โต้ ฝั่งรัฐบาล ชี้ 4 สส.ลาออกเป็นสิทธิ อัดโครงการแลนด์บริดจ์เหมือนหลอกลงทุน

“ภคมน หนุนอนันต์” บอก 4 สส.ลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์ เป็นสิทธิที่ทำได้ สวนรัฐบาล อย่าสาดวาทกรรม “ก้าวไกล” ไม่เห็นความสำคัญภาคใต้ บอกรายงานศึกษาโครงการ เหมือนตัดแปะ-หลอกลงทุน จี้ตอบความคุ้มค่า ประชาชนจะได้สิ้นสงสัย

วันที่ 13 ม.ค. 2567 นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการลาออกของ สส.ก้าวไกล ในคณะกรรมาธิการวิสามัญแลนด์บริดจ์ ว่า แทนที่รัฐบาลจะเบี่ยงประเด็นเรื่องการตัดสินใจลาออกของ กมธ.วิสามัญแลนด์บริดจ์ทั้ง 4 คนของก้าวไกล ซึ่งเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ คำถามที่ดิฉันเห็นว่าสำคัญกว่าคือ ทำไมรัฐบาลไม่ตอบคำถามที่ก้าวไกลตั้งไว้เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย

ก้าวไกลย้ำเสมอว่าเราเห็นด้วยกับการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ แต่ในการแถลงข่าวเมื่อวานก็พูดชัด ว่าเราตั้งคำถามเรื่องรายงานศึกษาโครงการฯ ที่เหมือนตัดแปะเลือกข้อมูลแค่บางด้าน คำถามหลายอย่างขาดความชัดเจน แต่ทำไมรัฐบาลเร่งรีบเอาไปโฆษณาขายต่างชาติ จนมีคนมองว่าเหมือนหลอกให้เขามาลงทุนหรือไม่

ดังนั้น อย่าสาดวาทกรรมว่าก้าวไกลไม่เห็นความสำคัญของการพัฒนาภาคใต้เลย สิ่งที่ท่านควรทำคือแสดงให้เห็นว่าแลนด์บริดจ์เป็นโครงการที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ตอบคำถามที่เราสงสัย และที่สำคัญคือตอบคำถามของประชาชนในพื้นที่ที่หลายคนก็ยังไม่เชื่อในโครงการนี้เช่นกัน

ที่ผ่านมา กมธ.ก้าวไกลทำเต็มที่แล้วในการตรวจสอบ แต่หลังจากที่ประชุมพยายามรวบรัดให้อนุมัติรายงานศึกษาฯ กมธ.ก็ปรับเปลี่ยนอะไรไม่ได้แล้ว เพราะรายงานจะถูกส่งเข้าห้องใหญ่ เราจึงยืนยันไม่ขอเป็นส่วนหนึ่งของตรายางส่งรายงานที่ยังไม่สามารถตอบคำถามได้ครบถ้วนเข้าสู่สภาฯ

ส่วนที่รัฐบาลยืนยันว่าหน่วยงานตอบคำถามครบถ้วนชัดเจนตามที่ กมธ.ก้าวไกล ตั้งคำถามไป ก็เปิดรายงานแล้วไฮไลต์มาเลยว่าตรงไหนที่ตอบคำถามแล้ว สื่อมวลชน ประชาชนจะได้เห็นด้วย

...

ดังนั้นขอย้ำว่าอย่าพยายามหาความชอบธรรมด้วยการพยายามโยนความผิดให้ กมธ.ทั้ง 4 ที่ลาออกตามสิทธิเลย สิ่งที่จะสร้างความชอบธรรมได้คือตอบคำถามที่เป็นประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ ให้สิ้นข้อสงสัยเสียดีกว่า

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...