ทีม กทม.เพื่อไทย สวมบทผู้ใหญ่ใจดี จัดกิจกรรม-แจกของขวัญ วันเด็กแห่งชาติ

"ทีม กทม.เพื่อไทย" สวมบทผู้ใหญ่ใจดี จัดกิจกรรม-แจกของขวัญ ให้เด็กในพื้นที่ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ขณะที่ ก.วัฒนธรรม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 13 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีม กทม.พรรคเพื่อไทย นำโดยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการ รมว.วัฒนธรรม น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ รองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ที่ปรึกษา รมว.วัฒนธรรม นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ที่ปรึกษา รมว.วัฒนธรรม น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.เขตลาดกระบัง นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ สก.เขตคันนายาว และรองประธานสภา กทม.คนที่ 1 น.ส.มธุรส เบนท์ สก.เขตสะพานสูง น.ส.นภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สก.เขตลาดกระบัง นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย สก.เขตบึงกุ่ม และ น.ส.ชญาภา ปรีดาพากย์ รองประธานสภาวัฒนธรรม กทม. ลงพื้นที่จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ทั้งการออกบูธอาหาร แจกของขวัญ แจกทุนการศึกษา ตามหมู่บ้านและชุมชนในพื้นที่เขตคันนายาว บึงกุ่ม สะพานสูง บางกะปิ ลาดกระบัง พระนคร ป้อมปราบ สัมพันธ์วงศ์ ดุสิต ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา และเขตพระโขนง เพื่อมอบความสุขให้กับเด็กๆ

...

นายพลภูมิ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล จัดให้มีการเล่นเกมเชิงสร้างสรรค์ การแสดงสวมบทบาทตัวละครจากเกม (คอสเพลย์) การแสดงวงดุริยางค์เครื่องลมเยาวชนไทย (TYW) การแสดงคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย (TYC) กิจกรรมการสาธิตมารยาทไทย การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ รวมถึงแจกของขวัญมากมาย เพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กเยาวชนที่เปรียบเสมือนอนาคตของชาติ

และในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ก็ขอเป็นกำลังใจให้เด็กและเยาวชนทุกคน ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตนเอง เป็นลูกที่ดี เป็นศิษย์ที่ดี และเป็นคนดีของสังคม ตั้งมั่นในความดี มีคุณธรรมจริยธรรม และทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายให้ให้สำเร็จ

ด้าน น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ กล่าวว่า วันเด็กแห่งชาติ เปรียบเสมือนของขวัญและความสุขที่ทุกภาคส่วนมอบให้กับเด็กและเยาวชน เพราะเด็กในวันนี้คือ ผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศ ดังนั้นก็ขอให้น้องๆ ทุกคนมีความสุข ตั้งใจเรียน และเป็นคนดีของสังคม

เช่นเดียวกับ น.ส.กานต์กนิษฐ์ ที่ระบุว่า วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่เด็กๆ รอคอยใน 1 ปี เพราะถ้าเป็นช่วงเวลาปกติเด็กๆ คงไม่ได้มีโอกาสแบบนี้ ดังนั้นในฐานะผู้ใหญ่ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันความสุขให้กับเด็กๆ ในพื้นที่

ขณะที่นางชญาดา กล่าวว่า ขอให้เด็กๆ ทุกคนมีความสุข ใช้ชีวิตในวัยเด็กให้สนุกสนาน ไม่ต้องกังวล เพราะผู้ใหญ่จะเตรียมอนาคตและสร้างสังคมที่ดีขึ้นให้กับลูกหลานต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...