“หมออ้อม” ร่วมงานวันเด็ก พม. ชี้คำขวัญนายกฯ จะทำให้เด็กๆ เป็นผู้ใหญ่ที่คิดดี

“พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน” นำคณะภริยาคู่สมรสคณะรัฐมนตรี ให้กำลังใจเด็ก-คนพิการ ในสถานสงเคราะห์ฯ ในวันเด็กแห่งชาติ 2567 แนะ เด็กๆ คำขวัญจากนายกฯ จะทำให้น้องๆ เจริญเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดดี

วันที่ 13 ม.ค.67 แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยคณะภริยาคู่สมรสคณะรัฐมนตรี ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วย ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา ให้การต้อนรับ โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. เข้าร่วม 

จากนั้น คณะภริยาคู่สมรสคณะรัฐมนตรี เข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านนนทภูมิ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบสิ่งของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็กและคนพิการ มอบของขวัญวันเด็ก และเลี้ยงอาหารกลางวัน 

...


แพทย์หญิงพักตร์พิไล กล่าวว่า ก่อนอื่นถ้าจะขออวยพร ขอใช้คำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรี นั่นคือ มองโลกให้กว้าง คิดอย่างสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้น้องๆ เจริญเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดดี มีความคิดกว้างไกล มีความคิดสร้างสรรค์ แล้วจะทำให้น้องๆ ประสบความสำเร็จในอนาคต และเชื่อว่าบุคคลที่สำคัญจริงๆ คือพ่อแม่ผู้ปกครองของแต่ละบ้าน และอาจารย์ทุกคนที่ช่วยให้เด็กๆ ได้เห็นโลกกว้าง ได้มีความคิดที่สร้างสรรค์ และขอชื่นชมอาจารย์ทุกท่าน ที่ทุ่มเทและให้ความรัก ให้วิชาความรู้ ให้เด็กๆ ได้มีโอกาสเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ 

"ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณภริยาคู่สมรสคณะรัฐมนตรีทุกท่านที่มาร่วมกันหาของขวัญที่จำเป็นให้แก่น้องๆ และที่สำคัญที่สุดคือ ขอขอบคุณผู้ปกครองสถานสงเคราะห์ทุกท่าน ที่ทำให้มองเห็นอนาคตว่า เราจะมีประชาชนคนไทย เรามีน้องๆ ที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นคนดี และช่วยสร้างสรรค์ประเทศต่อไปในอนาคต เพราะถ้าไม่มีผู้ปกครองทุกท่าน เราก็ไม่รู้ว่าอนาคตเด็กๆ จะเป็นอย่างไร และเชื่อว่าเด็กทุกคนจะได้ความรัก ความเอ็นดู ความเอื้ออาทร ได้เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่เต็มอิ่ม แม้ว่าจะไม่ได้มีคุณพ่อคุณแม่ที่แท้จริง แต่จะได้รับความรักจากคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองทุกท่าน จนเติบโตเป็นคนดีของสังคมในอนาคต" แพทย์หญิงพักตร์พิไล กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...