“อนุทิน” เผย ใบแดง สส.เมืองคอน ว่าไปตามศาล-สอนก้าวไกลอย่าเล่นเกมการเมืองไปหมด

รองนายกฯ อนุทิน บอก ยังไม่ทราบรายละเอียด สส.นครศรีธรรมราช ถูก กกต.ให้ใบแดง ระบุศาลว่าอย่างไรก็เป็นตามนั้น ซัด ก้าวไกล ปมลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์ มองทุกอย่างเป็นการเมืองประเทศเดินไม่ได้ 

วันที่ 13 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ กรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา เพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว คงได้มีการพูดคุยรายละเอียดในการประชุมพรรคภูมิใจไทย วันที่ 16 มกราคม แต่ตามขั้นตอนต้องผ่านการพิจารณาของศาลฎีกาก่อนซึ่งเราก็ต้องดำเนินการตาม เมื่อถามว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องระวังมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ระวังตลอด ตนเชื่อว่าไม่มีใครตั้งใจทำผิด คนเรากว่าจะมาเป็น สส.แทบตาย อาจจะไปพลาดตรงไหนสักอย่าง ถ้าพลาดแล้วแก้ต่างได้ก็โอเค ถ้าแก้ต่างไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้ เมื่อถามว่าจะกระทบกับเสียงของภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร เรื่องนี้เราคงต้องเอาไปเป็นกรณีศึกษา เพราะผู้สมัครไม่ได้มีแค่ 70 คน มีตั้ง 300 กว่าคน ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากๆ บางครั้งเจ้าตัวไม่ได้ทำผิดเพราะปกติจะมีทั้งผู้ช่วยหาเสียง อาจจะไปผิดตรงนั้นแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องรับผิดชอบถ้าตรงไหนเป็นความผิดพลาดของเรา 

นายอนุทิน ยังให้สัมภาษณ์กรณี คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) ของพรรคก้าวไกล ลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ 4 คนว่า เรื่องแลนด์บริจด์เรามองในมิติที่เป็นบวก เพราะไม่ใช่เรื่องของการคุ้มทุนไม่คุ้มทุนจากการก่อสร้างโครงการ แต่เรามองไปถึงเศรษฐกิจในประเทศ การจ้างงาน การผลิตวัสดุต่างๆ ในประเทศ รวมถึงเรื่องของโอกาสต่างๆ เราต้องมองภาพรวมของประเทศในฐานศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน มันไม่ใช่แค่เชื่อมทะเลอันดามันกับอ่าวไทยเท่านั้น แต่เราสามารถใช้โครงการแลนด์บริจด์กระจายสินค้าต่างๆ ไปยังทุกภูมิภาคของประเทศรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อถามว่ามองการลาออกวันสุดท้ายในการลงมติเห็นชอบรายงานการส่งผลการศึกษาไปยังสภาฯ อย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละคน คนที่เข้าใจเขาก็จะต้องช่วยกันผลักดัน ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขออกมาชี้ชัดเลยว่าจะเป็นอย่างไรมันจะไปด่วนสรุปแบบนี้ไม่ได้ ความจริงการลาออกไปของพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้ทำให้ผลการพิจารณาล่ม มันก็เดินต่อไป ตนมองว่าแทนที่จะอยู่ช่วยกันอย่าไปเล่นอะไรที่เป็นเกมการเมืองไปหมด ถ้าทุกอย่างเป็นเกมการเมืองไปหมดประเทศมันไปไหนไม่ได้

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...