“เศรษฐา” ตรวจความพร้อมงานวันเด็กทำเนียบฯ พร้อมพานั่งเก้าอี้นายกฯ ด้วยตัวเอง

“เศรษฐา” ตรวจความพร้อมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล สั่งเพิ่มของขวัญ-ไอศกรีมให้เพียงพอกับเด็กๆ พร้อมพานั่งเก้าอี้นายกฯ ด้วยตัวเอง เชื่อ ม็อบ คปท. ปักหลักชุมนุมไม่กระทบ

เมื่อเวลา 17.28 น. วันที่ 12 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 มกราคม 2567 ซึ่งในทำเนียบรัฐบาลมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจความเรียบร้อย ดูว่ามีไดโนเสารหรือไม่ ซึ่งสื่อมวลชนได้บอกว่ามีเป็นฟอสซิลไดโนเสาร์จำลอง จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินตามบูธต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการจัดเตรียมงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่า กว่าตนเองจะเสร็จภารกิจจากกระทรวงศึกษาธิการในช่วงเช้า มาที่ทำเนียบรัฐบาลก็น่าจะสาย และหากเด็กๆ มารอจะร้อน จึงให้เจ้าหน้าที่นำพัดลมมาเพิ่ม พร้อมสอบถามเจ้าหน้าที่แต่ละบูธว่าของรางวัลที่นำมานั้นพอหรือไม่ ถ้าไม่พอก็ให้นำมาเพิ่ม

...

ทั้งนี้ ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงบูธของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) ก็บอกว่า ตอนนี้มีรายได้เข้ามาเยอะ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ขอให้เพิ่มของรางวัล และถามเจ้าหน้าที่ว่ามีเบอร์โทรศัพท์ของผู้บริหารหรือไม่ หากไม่มีตนจะโทรศัพท์ไปขอให้เอง

ภายหลังจากการเดินสำรวจบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนสนิทกับใครก็บอกให้เอาของขวัญมาเพิ่ม เพราะเกรงว่าจะหมดเร็วเกินไป เนื่องจากเด็กที่มามีความคาดหวัง หากของรางวัลน้อยก็เป็นสิ่งไม่ดี และขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มไอศกรีมเยอะเป็นพิเศษ เพราะเด็กที่มาร่วมงาน อย่างน้อยไม่ได้ของรางวัลก็ยังได้ทานไอศกรีม เพราะไอศกรีมก็สามารถทดแทนได้ ซึ่งเด็กที่มาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับประทานอาหาร เจอเพื่อนฝูง ได้รับความรู้ และหากโชคดีก็อาจมีของรางวัลติดมือ อีกทั้งแน่นอนว่าตนจะพานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง พร้อมกับเชิญชวนให้เด็กและเยาวชนมาร่วมงานที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน ซอฟต์พาวเวอร์ โดยงานนี้จะมี ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง มาร่วมงาน 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากมีคนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นายเศรษฐา ตอบว่า ก็เป็นห่วง ซึ่งตนได้ตรวจเช็กโดยเฉพาะเรื่องสภาพอากาศ ห้องน้ำ และเครื่องดื่ม มีการระวังทุกเรื่อง เมื่อถามต่อไปว่า การชุมนุมใกล้เคียงจะส่งผลกระทบต่องานวันเด็กที่จะจัดขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุ คิดว่าทุกคนเข้าใจว่าเป็นเรื่องของเด็กๆ เราเห็นต่างกันบางเรื่อง แต่เรื่องของอนาคตของชาติ เชื่อว่าทุกคนเห็นตรงกัน เชื่อว่าไม่เป็นอุปสรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินสำรวจบริเวณโดยรอบ ได้มีลูกหลานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่จัดงาน มาขอถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรีเป็นระยะ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...