“อนุทิน” ไปนราธิวาส ติดตามแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมกำชับเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

“อนุทิน” ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติด ชี้ ภาครัฐมาถูกทาง สร้างอุปสรรคขบวนการค้ายา พร้อมให้กำลังใจและกำชับการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 12 มกราคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ดูแนวทางการบำบัดผู้ติดยาเสพติด โดยใช้หลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดอัลเราะห์มาน บ้านมือบา ต.ปาเลมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งได้หารือกับผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ในการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยพร้อมให้ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเต็มที่ 

นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในภาพรวม ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง เราไล่ล่าเข้มงวดในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ผู้ค้ายาตอนนี้เปลี่ยนเส้นทาง เกิดอุปสรรคต่อพวกเขาในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในบ้านเรา สร้างอุปสรรคให้เขา จนเขาต้องปรับเปลี่ยนวิธีการ แต่เราก็ปรับแนวทางปฏิบัติงาน ต้องจับให้ได้ไล่ให้ทัน ต้องตามกันให้ได้ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ เราร่วมมือกัน เพราะต่างก็ต้องการให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไทย บ้านเมืองสงบสุข 

สำหรับการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ในวันนี้ นายอนุทิน นำคณะผู้บริหารตรวจพื้นที่ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ณ อุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป อ.ระแงะ พร้อมพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และเร่งติดตามการเยียวยาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี ซึ่งมีทั้งผู้ที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหมด เสียหายบางส่วน พืชไร่ พื้นที่การเกษตรเสียหาย ตลอดจนผู้ที่สมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต ซึ่งหลังน้ำลดแล้วทั้งหมดต้องเร่งให้ความช่วยเหลือให้ประชาชนกลับมาสามารถใช้ชีวิตเป็นปกติให้เร็วที่สุด.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...