“ชัยชนะ” ปัดโยงเรื่องการเมือง พา กมธ.ตำรวจ เยี่ยม “ทักษิณ” ชั้น 14

“ชัยชนะ เดชเดโช” พา กมธ.ตำรวจ บุกเยี่ยม “ทักษิณ” ที่ รพ.ตำรวจ ยอมรับสภาพได้แค่ไหนเอาแค่นั้น ยืนยันมาขอข้อมูลเพื่อตรวจสอบเรื่องที่สังคมสงสัย ไม่เกี่ยวกับการเมือง 

วันที่ 12 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคารศรียานนท์ รพ.ตำรวจ ถนนพระรามที่ 1 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นัดหมายผู้บริหารรพ.ตำรวจ ขอเดินทางเข้าไปศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ โดยมุ่งเน้นไปที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นักโทษคดีทุจริต รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา 

นายชัยชนะ กล่าวก่อนเข้าประชุมร่วมกับผู้บริหารรพ.ตำรวจว่า เดินทางมาวันนี้เพื่อตรวจสอบในเรื่องที่สังคมสงสัย และศึกษาการดูแลผู้ต้องขังที่ถูกส่งมารักษาที่รพ.ตำรวจ ว่ามีวิธีขั้นตอนอย่างไร มีการปฏิบัติทุกคนเท่าเทียมกันหรือไม่ โดยเฉพาะบุคคลที่สังคมให้ความสนใจคือนายทักษิณ ยืนยันมาตามกรอบกฎหมายม.29 ของรัฐธรรมนูญ (รธน.) ที่ให้อำนาจไว้ ส่วนรพ.ตำรวจจะให้ข้อมูลแค่ไหนก็เอาแค่นั้น โดยเฉพาะเรื่องที่สังคมสงสัย ถ้าได้ข้อมูลครบและสามารถชี้แจงต่อสังคมได้ก็จบ แต่ถ้าได้ข้อมูลไม่ครบ ก็เป็นเรื่องที่รพ.ตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ต้องไปตอบสังคมเอง ส่วนเรื่องที่นายทักษิณ รักษาตัวมาแล้วเกิน 120 วันแล้ว ได้ขยายเวลาต่อนั้น เป็นสิทธิ์ของกรมราชทัณฑ์ที่จะพิจารณา ไม่ขอก้าวล่วง ทั้งยังไม่ทราบด้วยว่าจะได้ขึ้นไปถึงชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ ที่นายทักษิณ รักษาตัวหรือไม่  ยืนยันการตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง แค่ตอบสนองความสงสัยของประชาชน ถ้ารพ.ตำรวจ ไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคมก็ต้องให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ 

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเสร็จสิ้นการตอบคำถามสื่อมวลชนได้มีนายศรายุทธ รัตนพันธ์ ซึ่งเคยมีคดีฟ้องร้องกับตระกูลชินวัตร ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนให้นายชัยชนะตรวจสอบเรื่องนายทักษิณ ละเมิดต่อพระบรมราชโองการ ลดโทษ เพราะไม่ได้ถูกจองจำในเรือนจำนอกจากนี้ยังกล่าวหาว่านายทักษิณ และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวว่า ร่วมกันหลอกลวงประชาชน เช่น การเข็นเตียงลงมาจากอาคารแล้วบันทึกภาพออกมาเผยแพร่ ทั้งนี้นายชัยชนะ ได้รับเรื่องไว้ไว้ก่อนเข้าห้องประชุมไปหารือร่วมกับพ.ต.อ.สฤษติ์ พุทธพงษ์ศิริพร ผู้กำกับการฝ่ายยุทธศาสตร์ กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจและคณะ โดยจะมีการแถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการหารืออีกครั้ง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...