'พล.อ.ประยุทธ์' ร่วมงานสถาปนา ทภ.1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักสื่อ บอกสบายดี

12 ม.ค.2567 ที่กองทัพภาคที่ 1พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี เป็นประธานในพิธี วันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 114 ปี โดยมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมพิธีด้วยอาทิ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ , พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา , พลเอก กู้เกียติ ศรีนาคา , พลเอก เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ , เอกวลิต โรจนภักดี , พลเอก อุดมเดช สีตบุตร , พลเอก บัณฑิต มลายอริศูนย์ ,พลเอก นิพนธ์ ภารัญนิตย์ , พลเอก ไพศาล กตัญญู และ พล.อ. พรชัย เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา 

นอกจากนี้ ยังมี พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมด้วย โดยมี ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อ พลเอก ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6  และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งหลังเสร็จพิธีได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับอดีตแม่ทัพภาคที่ 1

สำหรับ พลเอก ประยุทธ์ เคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ในปี 2549 ถึงปี 2551 ในช่วงเกิดสถานการณ์ทางการเมืองหลังเหตุการรัฐประหาร 2549

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่สีหน้าแจ่มใส ยิ้มทักทายสื่อมวลชน พร้อมบอกว่าสบายดี ก่อนจะขึ้นรถกลับ

 

สำหรับ กองทัพภาคที่ 1 สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2453 ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค. ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมี พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 57

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...