นายกฯ โชว์กินน้ำพริกไตปลาแห้ง เผย ไปครม.สัญจรระนอง ยกระดับเศรษฐกิจใต้

“เศรษฐา” โพสต์กินข้าวมื้อเที่ยงน้ำพริกไตปลาแห้ง น้ำพริกกะปิ ไข่ต้ม บอกอร่อยมาก เผย ประชุมครม.สัญจร หวังเพิ่มศักยภาพชายฝั่งทะเลอันดามัน-แลนด์บริดจ์-แหล่งท่องเที่ยว หวังยกระดับเศรษฐกิจภาคใต้ เผย ครม.เห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.อากาศสะอาด ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนควรจะได้

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 9 ม.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ภาพขณะรับประทานอาหารกลางวัน ที่ทำเนียบรัฐบาลหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และก่อนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2567 ที่ตึกภักดีบดินทร์ และข้อความผ่าน X ว่า “มื้อกลางวันนี้ ข้าวสวยร้อน ๆ กับน้ำพริกไตปลาแห้ง น้ำพริกกะปิ ไข่ต้มอร่อยมากครับ”


ทั้งนี้ ภายหลังประชุม ครม.เสร็จสิ้น นายเศรษฐา กล่าวว่า สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2 จ.ระนอง นั้น เพื่อเพิ่มศักยภาพจังหวัดที่อยู่ชายฝั่งทะเลอันดามัน รวมถึงจะไปดูโครงการแลนด์บริดจ์และแหล่งท่องเที่ยวใหม่เพื่อยกระดับเศรษฐกิจภาคใต้

พร้อมกันนี้ ครม. ยังเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.บริหารจัดการเพื่ออากาศสะอาด พ.ศ. ... เพื่อเสนอที่ประชุมสภา โดยร่างพ.ร.บ. ดังกล่าวได้ผ่านการรับฟังความคิดเห็นประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงคณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตรวจสอบตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการทำตามนโยบายที่ได้แถลงต่อรัฐสภา ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง PM 2.5 ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนควรจะได้ โดยในวันที่ 11-12 ม.ค. นี้ ตนจะเดินทางไปจ.เชียงใหม่เพื่อไปดูเรื่องนี้ รัฐบาลยืนยันว่าจะทำทุกมาตรการทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาว เพื่อเร่งสร้างอากาศสะอาด สภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี ความปลอดภัยต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตประชาชน

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...