นายกฯ ลุยชายแดนใต้ ก.พ.นี้ เน้นสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ ยันนอนโรงแรม ไม่ใช่ค่ายทหาร

“เศรษฐา” เผยลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ปลายเดือน ก.พ. นอนโรงแรม มั่นใจความปลอดภัย แม้ไม่ได้นอนในค่ายทหาร เน้นสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้ประชาชนในพื้นที่ ยืนยัน ไปพบนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียด้วยแน่นอน

วันที่ 9 ม.ค. 2567 เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ช่วงปลายเดือน ก.พ. ว่า เป็นการลงพื้นที่ตามปกติ ไม่ได้นอนในค่ายทหาร นอนโรงแรมธรรมดา และไปดูแลเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว จะไปดูการสร้างโอกาสมากกว่า และขอร้องพี่น้องสื่อมวลชนว่าการลงพื้นที่อยากพูดในเรื่องของโอกาสมากกว่า ไม่อยากพูดเรื่องของปัญหา อยากให้เป็นเรื่องสร้างสรรค์ เป็นเรื่องเชิงบวกตลอด ซึ่งต้องเห็นใจประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหามาเยอะแล้ว ตนลงไปก็เรื่องของโอกาส

เมื่อถามว่าฝ่ายความมั่นคงได้มีการเตือนเรื่องของความปลอดภัยในการลงพื้นที่หรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า “อย่างที่ผมบอก ผมขอให้พูดแต่เรื่องโอกาส เพราะฉะนั้นก่อนที่จะลงไป ก็ต้องมีการเคลียร์แล้ว ว่าพื้นที่ที่จะไปมีความปลอดภัย และขอบอกเป็นครั้งสุดท้ายว่าจะไม่พูดในเรื่องปัญหา แต่เราจะพูดถึงโอกาส เพราะพี่น้องในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ประสบปัญหามาเยอะแล้ว ตอนนี้เป็นเรื่องของโอกาส”

นายกฯ กล่าวว่า อย่างที่เราทราบกันดีว่าปัญหาเรื่องนี้ ลดน้อยลงไปมาก วันนี้หน้าที่ของตนคือลงไปสร้างโอกาส ขอฝากพี่น้องทุกคนแล้วกันว่าเรามีหน้าที่ที่จะต้องสร้างความหวังและแรงบันดาลใจ ให้กับพี่น้องสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนจะเป็นหัวหน้าทีมในการลงพื้นที่ไปสร้างโอกาสให้กับทุกๆ ท่าน และหวังว่าภาคเอกชนจะลงไปร่วมด้วย จากผลที่จะตามมาในอนาคต 

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้จะถือโอกาสไปพบกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “แน่นอนครับ  จะไปทุกๆ อย่างที่สร้างโอกาส”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...