"ภูมิธรรม" รับ "สมศักดิ์-สุริยะ-ประเสริฐ" จ่อ ลาออก สส. อย่ามองไปพรรคอื่น

"ภูมิธรรม" ยอมรับ "สมศักดิ์-สุริยะ-ประเสริฐ" เตรียมเซ็นหนังสือลาออกจาก สส.ปาร์ตี้ลิสต์ เปิดทางให้คนรุ่นใหม่ เข้าไปทำหน้าที่ในสภา ขออย่ามองไปอยู่พรรคอื่น ตอนนี้ 3 คนยังอยากทำงานในรัฐบาลให้เต็มที่อยู่


วันที่ 7 ม.ค. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยอมรับว่า จะมี สส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ลาออก 3 คน คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลและเศรษฐกิจ

แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพราะเวลานี้คนที่เป็นรัฐมนตรี มีงานเต็มมือไปหมด จากที่ได้พูดคุยกับทั้ง 3 คน อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในสภา

ส่วนจะคุยกับรัฐมนตรีที่เป็น สส.ทุกคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องนี้ได้มีการคุยกันตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่า หากใครมีความสามารถด้านการบริหาร ก็ให้อยู่ในบัญชีท้าย ไม่ต้องไปแย่งที่ให้ สส.ตกใจ ใครเหมาะสมในการทำงานสภาก็เข้าอยู่ในลำดับต้นๆ

"แต่เนื่องจากพรรคเพื่อไทย คนที่มีความสามารถเยอะ และเดิมทีเราคาดการณ์ไว้ จะได้ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ถึง 50 คน แต่การเมืองผลเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งทั้ง 3 คนพูดเอง และได้ปรารภกับตนเองว่า จะลาออกเพื่อไปทำงานรัฐบาลให้เต็มที่ จึงขออย่าคิดว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ตอนนี้ทั้ง 3 คน ก็ยังอยากทำงานให้เต็มที่อยู่" นายภูมิธรรม กล่าว...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...