“สรวงศ์” มอง สส.โหวตงบประมาณ 67 สวนมติฝ่ายค้าน แต่ละคนมีดุลยพินิจของตัวเอง

“สรวงศ์” มอง สส.โหวตสวนมติฝ่ายค้าน ไม่มีสัญญาณอะไรพิเศษ เป็นเรื่องงบประมาณ อย่าเอาการเมืองมาเล่น ถ้าไม่ผ่านประเทศจะเอาอะไรมาบริหาร 

วันที่ 6 มกราคม 2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม 2567 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ภาพรวม 3 วันถือว่าดี ฝ่ายค้านทำการบ้านได้ดี เนื้อหาก็ค่อนข้างดี โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เน้นย้ำมาโดยตลอดให้หน่วยงานต่างๆ จดทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านแสดงความคิดเห็นไว้ เพื่อนำข้อแนะนำของทุกฝ่ายนำมาปรับแก้ในชั้นกรรมาธิการให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงนำไปรับใช้ในการทำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2568 ต่อไปด้วย 

เมื่อถามถึงกรณี สส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน โหวตสวนมติของฝ่ายค้านมาสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล มองว่าเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสรวงศ์ ตอบว่า เป็นดุลยพินิจของแต่ละคน การที่ไม่รับร่างงบประมาณต้องดูเหตุผลว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่รับร่างจะให้ทำใหม่หรืออย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่กฎหมายทั่วไป แต่เป็นเรื่องของงบประมาณ และ สส.ที่ลงมติสวน แต่ละท่านเป็น สส.เขต การลงมติคงเป็นความรู้สึก เรื่องนี้เป็นเรื่องงบประมาณ อย่าเอาการเมืองมาเล่น เพราะถ้าไม่ผ่านประเทศจะเอาอะไรมาบริหาร 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าการโหวตสวนเช่นนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรพิเศษหรือไม่ นายสรวงศ์ มองว่าไม่น่าเกี่ยวอะไร ไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะแต่ละคนมีดุลยพินิจของตัวเอง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...