"ประชาชาติ" ประชุมใหญ่ เลือก กก.บห.-หัวหน้าฯ "ทวี" ชี้ รมว.ยุติธรรม แค่โผ

"ประชาชาติ" ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2 เลือกกก.บริหาร-หัวหน้าพรรคคนใหม่ พ.ต.อ.ทวี ระบุ โผ ครม.เศรษฐา 1 นั่งรมว.ยุติธรรม ยังเป็นแค่โผ ปัดให้ความเห็น "ทักษิณ" ป่วย อยู่รพ.ตำรวจ บอก ยังไม่ได้เข้าไปดูรายละเอียด

วันที่ 26 ส.ค. ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พรรคประชาชาติ ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมีวาระของการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังจากที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา โดยมีวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.แบบบัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ คณะผู้บริหารพรรค รวมถึงสมาชิกของพรรคประชาชาติเข้าร่วมกว่า 1 พันคน

...

โดยก่อนเข้าสู่วาระของการประชุม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง สส.แบบบัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติพร้อมคณะผู้บริหารของพรรค ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีแก่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานรัฐสภาท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความยินดีจากผู้เข้าร่วมประชุม

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวถึงโผ ครม.ชุดใหม่ ที่ตนเองจะได้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า ก็ยังเป็นโผ ซึ่งยังไม่มีอะไรเป็นเครื่องยืนยัน ต้องรอความชัดเจนก่อน ซึ่งหากเป็นไปตามโผที่ออกมา ตนมองว่าในมิติความยุติธรรมถือเป็นมิติใหญ่ และเป็นปัจจัยที่ 5 ไม่ว่าจะเป็นคนยากจนหรือรวย ความยุติธรรมถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งหลังจากนี้พรรคประชาชาติจะต้องทำงานให้หนักขึ้น เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน

ต่อกรณี ความแตกต่างความไม่ยุติธรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคุมขังในขณะนี้ว่า ตนเองยังไม่ได้เข้าไปดูในรายละเอียด เนื่องจากมีท่านรองนายกฯ วิษณุ ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...