“หมอมิ้ง” ยันทำถูกต้อง ไม่มีคนค้าน ขอรับโอน “พล.ต.อ.รอย” นั่งเลขาฯ สมช.

“นพ.พรหมินทร์” เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันทำถูกต้อง ไม่มีคนค้าน กรณีขอรับโอน “พล.ต.อ.รอย” มาเป็น เลขาฯ สมช. แจง พูดคุยกันแล้วก่อนทาบทาม 

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 3 มกราคม 2567 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมที่รัฐสภา ถึงกรณีการขอรับโอนย้าย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในทางปฏิบัติทาง สมช.สามารถคัดค้านการขอรับโอนย้ายได้หรือไม่ ว่า ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้วก่อนที่จะมีการทาบทาม เราเข้าใจทุกฝ่าย และมีการหารือกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่าฝั่ง สมช.ไม่มีใครคัดค้านใช่หรือไม่ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตอบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการจัดการ และดำเนินการอย่างถูกต้อง ย้ำว่าไม่มีคนค้าน ส่วนคำถามว่าจะประชุม สมช.เมื่อไหร่นั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตอบสั้นๆ ว่า “เมื่อพร้อม” 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ.2567 วันแรก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้อยู่ร่วมการอภิปรายจนถึงเวลาประมาณ 20.30 น. จากนั้นจึงเดินทางกลับ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...