"เศรษฐา" หารือ ผบ.ทหารสูงสุด พร้อมส่ง "ทหารช่าง-นทพ." ฟื้นฟูน้ำท่วมใต้

นายกฯ เผย หารือ ผบ.ทหารสูงสุด พร้อมส่งทหารช่าง-นทพ.ลงพื้นที่ทันที เพื่อฟื้นฟูซ่อมบ้านเรือนประชาชนเหตุน้ำท่วมภาคใต้ ขอให้ทุกคนสบายใจได้ 

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 3 ม.ค.ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ว่า ปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นที่ภาคใต้ที่มาอย่างกะทันหันในช่วงก่อนปีใหม่และยังมีความเสียหายอยู่ในปัจจุบัน ตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทหารสูงสุด ก็ได้มอบหมายให้ทางทหารช่างลงไปในพื้นที่ รวมทั้งมอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาเข้าไปช่วยบูรณาการบ้านเรือนของประชาชนที่เสียหาย เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงได้มีการประสานงานใกล้ชิดกับกระทรวงกลาโหม และจะจัดสรรงบประมาณลงไปให้เกิดความเหมาะสม ตรงนี้เป็นเรื่องที่เราต้องเยียวยาและดูแลประชาชน

เมื่อถามว่า กำลังพลพร้อมที่จะลงไปทันทีใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “พร้อมครับ” เมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ทรงวิทย์ ทางโทรศัพท์และเพิ่งคอนเฟิร์ม ซึ่งท่านยืนยันว่า พร้อมกำลังสั่งการอยู่ในขณะนี้ขอให้ทุกคนสบายใจได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...