สุริยะ สั่ง “คมนาคม” เตรียมรองรับประชาชนกลับจากภูมิลำเนาปีใหม่ 1-3 ม.ค.นี้

“สุริยะ” สั่งหน่วยงาน “คมนาคม” เตรียมพร้อมรองรับประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา ช่วงปีใหม่ 67 คาดเริ่มทยอยเดินทาง 1-3 ม.ค.นี้ และให้เตรียมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคให้เพียงพอ

วันที่ 31 ธ.ค. 2566 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนกลับจากภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ซึ่งคาดการณ์ว่า ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางขากลับในระหว่างวันที่ 1-3 มกราคม 2567 โดยได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ได้กำชับให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดเตรียมยานพาหนะขนส่งสาธารณะให้สามารถรองรับผู้โดยสารให้เพียงพอ และต้องไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เตรียมความพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภค รวมถึงจุดนั่งพักคอยบริเวณสนามบิน เพื่อรองรับการเดินทางของผู้โดยสารให้เพียงพอ อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลระบบคมนาคมขนส่ง ได้ตระหนักถึงความสะดวกปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 และขอส่งความห่วงใย ความปรารถนาดีให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยโดยสวัสดิภาพในทุกการเดินทางและทุกเส้นทาง

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้ทางสามารถติดตามการจราจร แจ้งเหตุ และติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริการสายด่วนของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ดังนี้ ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม 1356 กรมการขนส่งทางบก 1584 กรมทางหลวง 1586 กรมทางหลวงชนบท 1146 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 1543 และกรมเจ้าท่า 1199

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...