"พิธา" ยินดี "เศรษฐา" นายกฯ คนที่ 30 ห่วงบ้านเมือง วิกฤติศรัทธาประชาชน

"พิธา" ยินดี "เศรษฐา" นายกฯ คนที่ 30 ของไทย ชี้ วิกฤติบ้านเมืองตอนนี้ ไม่ใช่แต่เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม การศึกษา แต่เกี่ยวกับวิกฤติศรัทธาจากประชาชนด้วย ห่วง รัฐบาลผสมมาจากต่างพรรคกัน ทำงานด้วยกันราบรื่นหรือไม่ 

ที่ 25 ส.ค. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวระหว่างลงหาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.ระยอง ว่า ขอยินดีกับนายกคนที่ 30 ของประเทศไทย ส่วนวิกฤติของบ้านเมืองตอนนี้ ไม่ใช่แต่วิกฤติเกี่ยวกับเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม หรือการศึกษา เป็นวิกฤติเกี่ยวกับการศรัทธาจากประชาชนด้วย โดยที่ผู้นำคนต่อไปจะต้องแก้ปัญหาโดยรวมเอาความคิดของคนในชาติกลับมารวมกัน และได้ฟังสัมภาษณ์ ของคุณเศรษฐา ทวีสิน แล้วว่า ต้องการเป็นนายกฯ ของประชาชน ก็ขออวยพรให้คุณเศรษฐา ทำอย่างนั้นได้จริงๆ

จากการจับขั้วหลายขั้วของพรรคการเมือง คิดว่า การทำงานน่าจะยากเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่ได้เคยพูดคุยกับคุณเศรษฐา ทวีสิน ในเวทีดีเบต พูดถึงการสมรสเท่าเทียม และสุราก้าวหน้า ว่า ใครมาเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งตนก็สำรวจหลายๆ โพล ว่า จะผลักดันได้จริงๆ หรือไม่ ยังหวังว่า วิกฤติที่ประเทศได้รับผลกระทบจะได้รับการแก้ไข และก็จะได้กู้วิกฤติศรัทธากลับมาสู่การเมืองไทย

...

และถึงแม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ก็เป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ที่ยังมีหลายนโยบายที่สามารถผลักดันได้เพื่อให้ผลประโยชน์อยู่กับประชาชนยืนยันว่า การทำงานเป็นฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบและถ่วงดุลเพื่อให้รัฐบาลทำงานเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และปราบการคอร์รัปชันให้ได้มากที่สุด

ตอนนี้เป็นห่วงทุกกระทรวง อย่าง เช่น กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ ก็ยังมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมันรั่วปี 2556 และ 2565 ที่ระยอง วันนี้ตนก็มีช่วย คุณโย พงศกร ปราศรัยในเรื่องนี้ด้วย และก็ยังเป็นห่วงบุคลากรว่าเหมาะสมหรือไม่ และการทำงานแต่ละกระทรวง ซึ่งมาจากต่างพรรคกัน กังวลเรื่องการแก้ปัญหาเพราะแต่ละกระทรวงต้องทำงานร่วมกันตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ซึ่งก็ยังเป็นห่วงว่า จะทำงานร่วมกันได้หรือไม่

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นายพงศธร หรือโย ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส ระยอง เขต 3 เบอร์ 1 ในการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 10 กันยายน 2566 ได้ออกหาเสียง อย่างเข้มข้นมีกำหนดการการตระเวนหาเสียง ยาวต่อเนื่อง

โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย ของวันนี้ ขึ้นรถแห่หาเสียง ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ตลอดเส้นทาง นายพิธาและทีมงาน ต้องสวมใส่เสื้อกันฝน ในการหาเสียง มีประชาชนพากันมาต้อนรับ ขอถ่ายภาพ และมอบของขวัญ ของที่ระลึก มอบพวงมาลัย อย่างคึกคัก เส้นทางการหาเสียงเริ่มจาก ซอยบ้านนา 3 อ.แกลง ชุมชนโพธิเงิน ชุมชนแหลมยาง ชุมชนดอนมะกอก ตลาดนัดหนองกะพ้อ ตลาดนัดวังหว้า โดยจอดรถลงทักทาย และเข้าพูดคุยกับ ประชาชน อย่างใกล้ชิดชนิดเคาะประตูบ้าน พร้อมรับฟังปัญหาต่างๆจากประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...