“วราวุธ” สั่ง พม.ลงพื้นที่ ดูแลประชาชนชายแดนภาคใต้ เดือดร้อน “น้ำท่วม”

“วราวุธ” เผย กระทรวง พม. ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลประชาชนชายแดนภาคใต้ เดือดร้อนจาก น้ำท่วม 100% สั่ง 3 หน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมงบฯเยียวยาหลังน้ำลด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่างโดยเฉพาะจังหวัดชายแดนใต้ ว่า จนถึงขณะนี้ปลัดกระทรวง พม.รายงานว่า ทั้ง จ.ปัตตานี และนราธิวาส เจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. ในส่วนของศูนย์สถาน บ้าน และนิคม ที่อยู่ภายใต้การดูแลนั้น ได้ออกพื้นที่ 100% ซึ่งพื้นที่ ที่จะรองรับผู้สูงอายุ รวมถึงคนพิการ ได้มีการถ่ายเทออกมาจากที่พักอาศัย ซึ่งขณะนี้มาอยู่ในความดูแลของกระทรวง พม. ที่ไม่โดนน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังมีการประกอบอาหาร และนำถุงยังชีพ เพื่อแจกจ่ายประชาชนด้วย

ทั้งนี้ นอกจากกระทรวง พม. จะดูแลประชาชนทางกายภาพแล้ว ยังได้ดูแลเรื่องของจิตใจด้วยการเข้าไปพูดคุยรับฟังความเดือดร้อน แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทันที แต่อย่างน้อยได้เป็นที่ให้ประชาชนระบายความเดือดร้อน ซึ่งเป็นการช่วยลดความตึงเครียดในระดับหนึ่ง ที่สำคัญได้ขอให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวง พม. สำรวจว่า แต่ละพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนในส่วนของบ้านเรือนอย่างไร เนื่องจากกระทรวง พม. มีสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือแม้แต่กรมกิจการเด็ก สตรี และครอบครัว รวมถึงกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนี้ จะมีงบประมาณที่จะช่วยซ่อมแซมบ้านของประชาชนที่เดือดร้อน โดยที่ให้ทั้ง 3 หน่วยงาน เตรียมเรื่องงบประมาณให้พร้อม และจะต้องมีการสำรวจหลังน้ำลด เพราะจะต้องมีการเยียวยาทั้งการซ่อมแซมบ้าน ฟื้นฟูอาชีพ และการเยียวยาด้านจิตใจ

“เราทำตามงบประมาณที่สามารถดำเนินการได้ และหากภาคประชาชนมีจิตศรัทธา สามารถติดต่อมาที่กระทรวง พม. ผ่านสายด่วน 1300 หรือที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือแม้แต่จะอินบ็อกซ์มาที่ผมก็ได้ เพราะช่วงที่ผ่านมาก็มีหลายฝ่ายติดต่อเข้ามาพอสมควร” นายวราวุธ กล่าว...

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...