รทสช.เคาะแล้ว 4 เก้าอี้รัฐมนตรี ‘สุชาติ’ หลุดโผ ซัดเดือดกลางกลุ่มไลน์

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)  ในสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรครทสช.4 เก้าอี้ ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการ 2 เก้าอี้ รัฐมนตรีช่วย 2 เก้าอี้  โดยโผรัฐมนตรีของพรรครทสช.ปรากฎชื่อ นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรค เป็น 1 ในบุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี 

 

แต่ปรากฏว่าเมื่อพรรครทสช.ได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรี  ไม่มีชื่อนายสุชาติ  จึงทำให้กลุ่มนายสุชาติเกิดความไม่พอใจ จึงมีการถกเถียงกันอย่างหนักในไลน์กลุ่มสส.ของพรรค 

ขณะเดียวทางเพจพรรครทสช.ได้โพสต์ประกาศ เชิญชวนสมาชิกพรรคเสนอรายชื่อบุคคลที่เห็นว่าเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค 4 เก้าอี้  ก่อนที่มีการลบข้อความดังกล่าวออก

อย่างไรก็ตาม สำหรับบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 4 เก้าอี้ในสัดส่วนของพรรครทสช.ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีชื่อนั่งเก้าอี้รมว.พลังงาน , ม.ล.ชโยทิต กฤดากร  สส. บัญชีรายชื่อ  มีชื่อนั่งเก้าอี้รมว. อุตสาหกรรม , นายสุพล จุลใส สส.ชุมพร มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย  และนายอนุชา นาคาศัย  สส.ชัยนาท มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมช.เกษตรและสหกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค 4 เก้าอี้นั้น  ได้ส่งรายชื่อไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ หากพรรคการเมืองใด จัดทำบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้วให้ทยอยส่งมาที่สำนักงาน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)เพื่อจะได้มีการตรวจสอบประวัติล่วงหน้าไปก่อน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...