"พิธา" ลุย ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ระยอง "คุณยาย" ร่ำไห้ ปลอบ ขอสู้ต่อ (คลิป)

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุย ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ระยอง ประชาชนแห่ต้อนรับ ปลอบ "คุณยาย" ร่ำไห้ ลั่น ไม่ต้องร้องไห้ ไม่ต้องห่วง ขอสู้ต่อ ไม่มีเสียใจ ขอให้รอดูวันที่พวกเราชนะ

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ที่วัดหนองกะพ้อ ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง ระหว่างการช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ระยอง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นรถแห่ปราศรัย ท่ามกลางประชาชนที่ออกมาต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายพิธากล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้ใครมาถามว่าเลือกพรรคก้าวไกลและโย พงศธร ศรเพชรนรินทร์ ไปทำไม จะออกไปเลือกตั้งอีกทำไม ถ้าเลือกไปก็ไม่ได้ตามใจฉัน ต้องตอบเขาแบบนี้ว่า ยิ่งไม่ได้ตามใจ เรายิ่งต้องเลือก เลือก เลือก เลือกตั้งจนกว่าจะได้ตามใจฉัน

"ผมนั่งรถมาหาเสียง พี่น้องบอกว่า พิธาอย่าหมดกำลังใจ อย่าเสียใจนะ ผมบอกตรงนี้เลยว่า ผมมีใจเดียว คือความภูมิใจที่เรามาไกลถึงตรงนี้ ได้ไป 151 ที่นั่ง ตรงไหนที่ผมจะไม่ภูมิใจ… ไม่มีความเสียใจครับพี่น้อง" พิธา กล่าว...

...

หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พรรคก้าวไกลตัดสินใจส่งคนระดับปรมาจารย์ บาซูก้า มาลงเลือกตั้งซ่อม นั่นคือ คุณโย พงศธร เขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จชัยชนะของพรรคก้าวไกลที่กวาดที่นั่งในพื้นที่ภาคตะวันออกอย่างเป็นกอบเป็นกำ และชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ทั้ง 5 เขตในจังหวัดระยอง อยู่เบื้องหลังมานาน ครั้งนี้ตนจึงขอให้เขามาอยู่เบื้องหน้าได้แล้ว ดังนั้น ถ้าทุกท่านยังรักและศรัทธาในแนวทางของพรรคก้าวไกล ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันมากๆ



ช่วงหนึ่งระหว่างหาเสียง นายพิธา ได้พบปะประชาชนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีผู้สูงอายุ และเห็นว่า ผู้สูงอายุคนดังกล่าวหลั่งน้ำตาดีใจที่ได้เจอ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จึงกล่าวไปว่า "คุณยายไม่ต้องร้องไห้ ไม่ต้องห่วง รอดูพวกเราชนะ"

ทั้งนี้ การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.ระยอง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...