“วราวุธ” ยัน ไม่กังวล นายกฯ เรียกพรรคร่วม ถกเตรียม อภิปราย งบฯปี 67

“วราวุธ” รมว.พม. และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) เผย นายกฯ เรียกพรรคร่วมถกเตรียมพร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 67 ระบุ ชทพ.เน้นอภิปรายด้านพัฒนาสังคม ยันไม่ได้กังวล

เมื่อเวลา 11.48 น.วันที่ 28 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีเรียกประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมความพร้อมในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่า นายกฯ ได้เชิญพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานข้าวเที่ยง และจะหารือเกี่ยวถึงแนวทางอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันที่ 3-5 ม.ค.67 คงจะได้ฟังจากนายกฯ ว่า จะมีแนวทางอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะไปประสานงานกับสมาชิกในพรรค อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรค ชทพ.ได้เวลาอภิปรายมา 30 นาที โดยจะมีการแบ่งสันปันส่วนกันในพรรค อาจจะคนละ 10-15 นาที ซึ่งต้องมาพิจารณากัน ว่า งบประมาณปี 67 ที่มีเวลาใช้แค่ 5 เดือน สมาชิกแต่ละคนจะอภิปรายอย่างไรบ้าง โดยในส่วนของพรรค ชทพ.ดูแลในด้านพัฒนาสังคม ต้องให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะกระทรวงนี้มีเนื้องานที่เยอะ และเกี่ยวข้องกับประชาชนกลุ่มเปราะบาง คนสูงอายุ คนพิการ ตอนนี้ให้สมาชิกไปทำการบ้านเพื่อเตรียมตัวอภิปราย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนงบประมาณของ พม. จะมีการเตรียมพร้อมอภิปรายอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ดู ไม่ได้กังวลอะไร เพราะงบประมาณของ พม.ไม่ได้เยอะอะไร ส่วนใหญ่เป็นงบประมาณสนับสนุน และเป็นสวัสดิการให้กับเด็กแรกเกิดและดูแลผู้สูงอายุ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...