นายกฯ เข้าใจสื่อตั้งฉายารัฐบาลแกงส้มผลักรวม หลังประชุม ครม. ดูน้ำท่วมนราธิวาส (คลิป)

“เศรษฐา” อารมณ์ดีประชุม ครม.นัดสุดท้ายของปี 2566 เข้าใจสื่อตั้งฉายารัฐบาล “แกงส้มผลักรวม” เผย หลังประชุม ครม. ลงดูน้ำท่วมนราธิวาส ก่อนพบนายกฯ มาเลเซีย ที่ภูเก็ต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดสุดท้ายของปี 2566 ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ภายหลังการประชุม ครม. จะไปประชุมเรื่องของยาเสพติด และจะลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อดูสถานการณ์น้ำท่วม จากนั้นจะไปพบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่จังหวัดภูเก็ต 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีตอบคำถามสื่อมวลชนถึงฉายารัฐบาล แกงส้มผลักรวม อย่างอารมณ์ดี ว่า “ได้เห็นฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้แล้ว ก็ไม่มีอะไรครับ และเข้าใจว่าทุกปีจะมีการตั้งฉายากัน” 

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้มีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 4 คน คือ 1. น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 2. พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 3. นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ 4. นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

(ภาพ : ธนัท ชยพัทธฤทธี)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...