“เศรษฐา” เผย น้ำท่วมใต้เริ่มคลี่คลาย กำชับอุตุฯ แจ้งเตือนแม้จะกลับสู่ภาวะปกติ

“นายกฯ นิด” ห่วงประชาชน ขอกรมอุตุฯ แจ้งเตือนสภาพอากาศ เฝ้าระวังคลื่นลมแรง พร้อมกำชับดูแลนักท่องเที่ยว เผย สถานการณ์น้ำท่วมใต้เริ่มคลี่คลาย บ่ายนี้บินไปนราธิวาส ฟังปัญหาพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ก่อนพบนายกฯ มาเลย์

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งสุดท้ายของปี 2566 ว่า เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ได้สั่งการให้กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชน โดยเฉพาะในภาคใต้ และสั่งการเพิ่มเติม แม้อากาศจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ เนื่องจากเป็นฤดูท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเยอะ จึงกำชับให้ดูแลจำนวนคนที่อยู่บนเรือ เตรียมความพร้อมทั้งเสื้อชูชีพและความปลอดภัยพื้นฐาน พร้อมขออย่าประมาท

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้จะลงพื้นที่ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งขณะนี้หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้มีประชาชนหลายหมื่นครอบครัวเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน จากร่องความกดอากาศต่ำที่พัดผ่านเข้ามา แต่ตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย น้ำสามารถระบายลงทะเล แต่ยังมีความเสียหายอยู่ จึงจะไปดูและพบปะกับประชาชน รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ไปให้ความช่วยเหลือประชาชน 

...

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จภารกิจที่จังหวัดนราธิวาส ก็จะเดินทางต่อไปที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อไปรับประทานอาหารเย็นกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเป็นการส่วนตัว ซึ่งมีความสนิทสนมกัน จะไปพูดคุยหารือกันวงเล็ก เรื่องตั้งคณะกรรมการระหว่างไทยและมาเลเซีย 4 ด้าน ทั้งด้านการค้าชายแดน การเกษตร การท่องเที่ยว และความมั่นคง รวมถึงพูดคุยถึงเรื่องสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งขณะนี้กำลังรอแบบในการก่อสร้างอยู่ และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากที่รัฐบาลปรับระเบียบการเข้าเมืองระหว่างมาเลเซียที่จะเดินทางเข้าไทย ก็มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเข้ามาต่อวัน โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์สูงสุดถึง 30,000 คน เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยมาก ขณะเดียวกัน จะมีการพูดคุยถึงปัญหาชายแดนภาคใต้ที่เราให้ความสำคัญมาก.

(ภาพ : ธนัท ชยพัทธฤทธี)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...