นายกฯ สั่งเร่งระบายน้ำ ยะลา-นราธิวาส พร้อมกำชับเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชม.

นายกรัฐมนตรี สั่งการกระทรวงเกษตรฯ-มหาดไทย เร่งระบายน้ำ-ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส กำชับเฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 25 ธ.ค. 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นผลเกิดจากฝนตกชุกในช่วงเวลาสองสัปดาห์นี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ได้สั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ และสั่งการให้กระทรวงมหาดไทยโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงให้เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที 

“ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด และสามารถแจ้งความช่วยเหลือหากได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ได้ที่สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 2 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส และยะลา รวม 13 อำเภอ 58 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 9,697 ครัวเรือน แยกเป็น

1) นราธิวาส น้ำท่วมในพื้นที่ 9 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแว้ง อำเภอสุคิริน อำเภอจะแนะ อำเภอระแงะ อำเภอสุไหงปาดี อำเภอศรีสาคร อำเภอเจาะไอร้อง อำเภอยี่งอ และอำเภอรือเสาะ รวม 44 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 9,558 ครัวเรือน โรงเรียนเสียหาย 1 แห่ง ระดับน้ำลดลง

2) ยะลา น้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอธารโต อำเภอยะหา อำเภอบันนังสตา และอำเภอรามัน รวม 14 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 139 ครัวเรือน ระดับน้ำลดลง

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...