“ชัยธวัช” เผย “พิธา” อาจคัมแบ็ก นั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล หากไร้ปัญหาคำวินิจฉัยศาลฯ

“ชัยธวัช ตุลาธน” เชื่อ อาจได้เห็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ดีที่สุดในยามนี้ อย่าง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” คัมแบ็ก หลัง เม.ย.67 ยัน ตัวเองอยู่ตำแหน่งไหนก็ได้ ไม่ยึดติดตำแหน่ง

วันที่ 24 ธ.ค. 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคก.ก.ในเดือน เม.ย. และคดีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค ก.ก.นั้นหากผลออกมาเป็นบวกจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่าวไรภายในพรรค ว่า ไม่ว่าจะอย่างไรการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในเดือน เม.ย.ปี 67 ต้องมีการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ ที่จะมีอายุวาระการทำงานไปในอีก 4 ปี เหมือนกับที่พรรค และตน เคยชี้แจงไปแล้วว่าเป็นการเลือกตั้ง กก.บห.และหัวหน้าพรรคชุดชั่วคราว โดย เม.ย.ปีหน้าอย่างไรต้องเปลี่ยน เพียงแต่จะมีคนเก่ายังอยู่ไหม จะมีคนใหม่อย่างไรบ้าง ต้องขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้งของสมาชิก 

เมื่อถามว่าถ้า นายพิธา ไม่มีปัญหาจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ นายชัยธวัช ตอบว่า เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าสมาชิกพรรคจะเลือก นายพิธา กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่อีกรอบหนึ่ง อย่างไรก็ตามที่เราให้ความสำคัญในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมากับงานสมาชิกพรรค เพราะเราจะเตรียมในการเลือกตั้ง กก.บห.ชุดใหม่ด้วย เราอยากจะให้มีกระบวนการการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคให้มากที่สุดอย่างเท่าที่จะมากได้ ถ้ามีการปรับโฉมอีกครั้งหนึ่ง เตรียมพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่นไปในตัวด้วย และเตรียมปรับทัพใหญ่หลัง 4 ปีก็ว่ากันไปด้วย

เมื่อถามว่า เสียดายยังไม่ทันนำทัพจะเปลี่ยนแล้ว นายชัยธวัช ตอบว่า ต้องบอกว่า ดีที่สุดสำหรับพรรคก.ก.คือ มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นบวก เพื่อให้เพื่อที่ นายพิธา สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ สส.ได้อย่างสมบูรณ์ ตนอยู่ตรงไหนก็ได้ ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง และคิดว่า นายพิธา ยังเป็นหัวหน้าพรรคที่ดีที่สุดสำหรับพรรคก.ก.ในตอนนี้

...

เมื่อถามอีกว่า ตั้งเเต่เป็นหัวหน้า รู้สึกว่าไม่ค่อยชอบเล่นบทนี้ หรือเป็นเลขาอยู่เบื้องหลัง จะคล่องตัวทะมัดทะแมงกว่า นายชัยธวัช กล่าวว่า ถ้าเราคำนึงถึงเป้าหมายของส่วนรวม โดยไม่ได้ยึดเอาเป้าหมายตัวเองเป็นหลัก จะสามารถจัดวางโพสิชันแต่ละคน เพื่อสร้างดรีมทีมได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...