ปชป. พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านสร้างสรรค์ เชื่อมีสมาชิกพรรคเพิ่มใน 3-6 เดือน

“ชนินทร์” ลั่น อย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านยุค “เฉลิมชัย” ชี้ ประชาธิปัตย์พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ เชื่อ มีสมาชิกพรรคเพิ่มใน 3-6 เดือน

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นอกรอบ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ มีวุฒิภาวะ เน้นใช้ข้อมูล สติปัญญามากกว่าวาทกรรม ทวงคืนความเป็นมืออาชีพ พร้อมมอบหมายงานในสภาและนอกสภาอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะงานสภาในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มอบหมายให้ นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบเป็นพี่เลี้ยงดูแลการอภิปรายของ สส.ในสภา ซึ่งเบื้องต้นในปีหน้ามีวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคดูแลกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลศูนย์ปฏิบัติการฝ่ายข้อมูลเทคโนโลยีและนวัตกรรม 

ส่วนภารกิจสำคัญในการอภิปรายงบประมาณ รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้วางตัวบุคคลทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาช่วยเสริมทัพให้มีความแข็งแกร่ง โดยวางตัวตึงอย่าง นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี ขณะที่ สส.รุ่นเก่าหลายสมัย ก็เป็นกำลังสำคัญ อาทิ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ภายในห้องประชุมมีการพูดคุยในทุกมิติ โดยเฉพาะการปรับปรุงพรรค การปรับฮวงจุ้ย เพื่อเรียกแรงศรัทธาความเชื่อมั่นจากสมาชิกพรรคให้กลับคืนมา หลังที่ผ่านมาเกิดปัญหาความขัดแย้งไม่เป็นเอกภาพ ขณะเดียวกัน ยังได้มอบหมายภารกิจให้รองหัวหน้าภาคแต่ละภาค เดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนโดยเฉพาะสมาชิกเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในทิศทางนโยบายการทำงานต่างๆ ของผู้บริหารพรรคชุดนี้ และรวบรวมข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นต่างๆ ทำนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคของแต่ละภาค

...

นายชนินทร์ ยังเปิดเผยต่อไปด้วยว่า นายเฉลิมชัย ได้พูดคุยกับแกนนำคนสำคัญของพรรค ที่พร้อมจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร นางสาวรัชดา ธนาดิเรก ซึ่งมีการยืนยันตอบรับที่จะมาทำงานกับพรรคแล้ว ก่อนจะย้ำในช่วงท้ายว่า อย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านในยุคของเฉลิมชัย ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นหลังจากการทำงานของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใน 3-6 เดือนแรก.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...