“วัชระ” ไม่กลัว “ทักษิณ” ฟ้อง พร้อมเข้าคุก แนะ “วิญญัติ” อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ

“วัชระ” อดีต สส.ปชป.ลั่น ไม่กลัว “ทักษิณ” ฟ้อง พร้อมเข้าคุก แนะ “ทนายวิญญัติ” อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิดไม่มิด ขอพิสูจน์สัจธรรม ตามรัฐธรรมนูญทุกประการ


เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัวนายทักษิณ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าอย่าล้ำเส้นนั้น ว่า เป็นเรื่องปกติของลูกจ้างที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของนายจ้าง แต่จะมีคนกลัวหรือไม่กล้าเดินหน้าตรวจสอบในเรื่องนี้คงไม่มี

ประเด็นสำคัญที่ประชาชนสงสัยในขณะนี้ คือ 1. กรณีจำคุกทิพย์ เมื่อมีพระบรมราชโองการประกาศอภัยโทษ เหลือโทษจำคุก 1 ปี เหตุใดยังไม่มีการลงโทษจำคุกในเรือนจำแม้แต่วันเดียว ทำไมไม่ถูกขังคุกเหมือนนักโทษ 270,000 รายทั่วทั้งประเทศ 2. กรณีป่วยทิพย์ การอ้างว่าป่วยถึงขั้นไปรักษาที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม ถึงวันนี้ เกินกว่า 120 วันแล้ว ป่วยจริงหรือไม่ อยู่ที่ชั้น 14 ตลอดเวลาหรือไม่ และค่ารักษาพยาบาลนายทักษิณ ชินวัตร ก็เบิกค่าใช้จ่ายจากบัตรทอง เป็นเงินภาษีอากรของประชาชน พี่น้องประชาชนก็มีสิทธิ์สงสัยไม่ผิดกฎหมายแต่ประการใด


“ถ้า นช.ทักษิณ จะฟ้องผมก็ยินดีและไม่กลัวแต่ประการใด ถ้าศาลมีคำพิพากษาว่า ผมกระทำการผิดเพราะเป็นปากเสียงให้ประชาชนในเรื่องนี้ ผมก็ยินดีที่จะเดินเข้าคุกให้ นช.ทักษิณดู ส่วนที่ทนายความของนช.ทักษิณก็ควรดูตัวอย่างทนายความในอดีตของนายทักษิณ ที่ถูกใช้ให้ถือถุงขนม (2 ล้าน) ไปให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกาแล้ว ผลเป็นอย่างไร ในฐานะที่จบรามคำแหงด้วยกันจึงขอเตือนมาเป็นอุทาหรณ์
และอย่ากลัวที่ทุกคนอยากรู้ความจริง อย่าปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวปิดไม่มิด นี่ไม่ใช่การล้ำเส้นแต่เป็นการพิสูจน์สัจธรรมตามรัฐธรรมนูญทุกประการ” นายวัชระ กล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...