โผ "ครม.เศรษฐา 1" มาแรง "พล.อ.ณัฐพล" รมว.กลาโหม-"สุดาวรรณ" รมว.ท่องเที่ยวฯ

โผ "ครม.เศรษฐา 1" งวดเข้ามา มาแรง "บิ๊กเล็ก" พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาฯ สมช. สนิท "บิ๊กตู่" นั่ง รมว.กลาโหม-น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่วน "สุทิน คลังแสง" ไปเป็น รมว.ศึกษาธิการ  

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ยิ่งเข้าใกล้กำหนดวันส่งโผรายชื่อ ครม.เศรษฐา 1 การจัดตั้งรัฐบาลก็ยิ่งร้อนแรง ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า ล่าสุด สำหรับการจัดวางตัวบุคคลเพื่อให้มาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ตำแหน่งสำคัญคุมด้านความมั่นคงประเทศในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีชื่อ "บิ๊กเล็ก" พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นโควตาคนนอกของพรรคเพื่อไทย โดยรายชื่อนี้ปรากฏขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาแรงขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ 2 นายกรัฐมนตรีพบกัน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ "บิ๊กเล็ก"-พล.อ.ณัฐพล มีความใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะเคยนั่งเลขาฯ สมช. ช่วงปี 2563 และยังที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รวมทั้งเป็นผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบค.ส่วนหน้า รวมทั้งสมัยยังรับราชการอยู่ที่กองทัพบก (ทบ.) ขณะเดียวกัน "บิ๊กเล็ก" ยังเป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 20 (ตท.20) รุ่นเดียวกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ. ที่โตมาคู่กันในกองทัพบก

ขณะที่ในส่วน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งก่อนหน้า มีกระแสข่าวว่าจะนั่งรมว.กระทรวงกลาโหมนั้น ล่าสุด มีข่าวว่าจะไปนั่งกระทรวงอื่นแทน ที่มาแรงอาจไปนั่งเป็นรมว.กระทรวงศึกษาธิการ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้า 

...

ขณะที่ตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ชื่อที่มาแรง น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล (ลูกสาวนายวีรศักดิ์) สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ซึ่งโควตาของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่มีผลงานโดดเด่นกวาด สส.นครราชสีมา ที่มีผลงานตามเป้า ผลักดันให้  ขึ้นดำรงตำแหน่ง ตามข่าว โผ ครม."นิด 1" นิ่ง "ชลน่าน" สาธารณสุข-"อนุทิน" มหาดไทย-"สุริยะ" คมนาคม ที่เสนอเมื่อวานที่ผ่านมา (24 ส.ค.)

ชื่อ "น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล" ยิ่งเป็นที่น่าจับตามากขึ้น เมื่อวันนี้ (25 ส.ค.) ปรากฏตัวร่วมคณะทำงานด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านนโยบายพรรคเพื่อไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี คณะทำงานด้านการท่องเที่ยว นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ คณะทำงานด้านการท่องเที่ยว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อทำงานแก้ปัญหาการท่องเที่ยวด้วย 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...