คปท.ร้อง รพ.ตร.เปิดเผยอาการ ป่วย “ทักษิณ” ตั้งข้อสังเกตอาจไม่อยู่ใน รพ.

คปท.ร้อง รพ.ตร.หากบริสุทธิ์ใจ ต้องเปิดเผยอาการป่วย “ทักษิณ” ตั้งข้อสังเกตอาจไม่อยู่ในโรงพยาบาล เหตุ ยังไม่เคยมีการเปิดเผยรายละเอียดใดต่อสาธารณะชนเลย 

วันที่ 25 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีอาการป่วย ระหว่างถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนต้องนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงเวลา 00.20 นาฬิกา ของวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น

ช่วงสายของวันนี้ นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย นำมวลชนยื่นหนังสือถึง พลตำรวจโท โสภณรัชต์ สิงหจารุ แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอให้มีการพูดความจริงกับสังคม กรณีการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ

โดยนายพิชิต ระบุว่า ตลอดการคุมตัวนายทักษิณ จนเข้าสู่เรือนจำและมารักษาตัวที่โรงพยาบาล สังคมตั้งคำถามถึงการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ได้มีการคุมตัวนายทักษิณ ไว้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการเปิดเผยรายละเอียดในการรักษานายทักษิณ

...

ในวันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือถึงแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อขอให้แพทย์ใหญ่ยืนยันด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ว่า ตัวนายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ และจำเป็นต้องใช้บุคลากรและเครื่องมือพิเศษในการรักษาจริงตามคำอ้างก่อนหน้านี้ และอยากให้ทางโรงพยาบาลตำรวจอนุญาตให้มีหน่วยงานกลางเข้าไปเป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์รักษาตัวนายทักษิณในครั้งนี้เพื่อความบริสุทธิ์ใจต่อสังคม

เพราะที่ผ่านมา ขณะที่มีการป่วยของบุคคลสำคัญต่างๆ เช่น ดารา แพทย์เจ้าของไข้ก็ยังมีการออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการเป็นรายวัน แต่ในกรณีของนายทักษิณ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองที่ต้องรับโทษ กลับไม่มีการรายงานอาการใดๆ มีเพียงการแถลงว่าเจ้าหน้าที่รับมอบตัว และมีการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีโรคประจำตัวจำนวนมากทั้งที่ขณะที่ตัวนายทักษิณตอนที่ยังอยู่ในต่างประเทศ ก็มีการออกกำลังกายโชว์แสดงภาพถ่ายด้วยสุขภาพที่แข็งแรง แต่เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย แพทย์ไทยกลับพบว่า มีอาการป่วยจำนวนมากและในเวลาไม่นานก็มีการเคลื่อนย้ายตัวเร่งด่วนเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และไม่มีการเปิดเผยอาการใดๆ ทำให้เกิดข้อสงสัยต่อสังคม

ขณะที่นายนัสเซอร์ ยีหมะ ตัวแทน คปท. อีกรายตั้งข้อสงสัยว่า ตัวนายทักษิณ อาจจะไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่การเข้าสู่เรือนจำ มาจนถึงการเข้าสู่โรงพยาบาลตำรวจ เพราะไม่เคยมีหลักฐานใดๆ ปรากฏต่อสาธารณะชนถึงการเคลื่อนย้ายตัวนายทักษิณ เว้นแต่สนามบิน จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลตำรวจ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ชี้แจงรายละเอียด และยินยอมให้หน่วยงานกลางเข้าไปร่วมสังเกตการณ์รักษา หรือถ้าเพื่อความบริสุทธิ์ใจอยากให้พาตัวแทนสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

โดย พันตำรวจเอก กฤษฎา ธีรพงษ์ ผู้กำกับการฝ่ายธุรการกำลังพลกองบังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนในการลงมารับหนังสือ ระบุว่า เบื้องต้นในส่วนของตนเองจะนำเรียนผู้บังคับบัญชาถึงความต้องการของการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ส่วนในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการตอบคำถาม รวมถึงเมื่อสื่อมวลชน มีการสอบถามว่า ปัจจุบันตัวนายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ จริงหรือไม่ ก็ปฏิเสธจะตอบคำถามในประเด็นนี้ก่อนจะเดินกลับขึ้นอาคารไปพร้อมกับหนังสือ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...