"พายัพ" ซัดแรง หยุดฝันกลางวัน พวกปั่นกระแส "ตรวจสอบทักษิณ" แค่หวังต่อรอง

หยุดฝันกลางวัน "พายัพ ปั้นเกตุ" ที่ปรึกษารองนายกฯ ซัด พวกปั่นกระแส "ตรวจสอบทักษิณ" หยุดต่อรองการเมือง หวังชิงอำนาจ-เข้าร่วมรัฐบาล สั่งหยุดเล่นเกมการเมือง วันนี้ "รัฐบาลเศรษฐกิจ" แน่นปึ้ก!

วันที่ 22 ธ.ค. 2566 นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวว่า วันนี้มีฝ่ายการเมืองออกมาใช้เรื่องสถานที่คุมขัง อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่กำลังรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ มาเล่นเกมการเมืองมากเกินไป พยายามโจมตีเพื่อหวังผลทางการเมือง ต้องการให้เกิดการรัฐบาลเปลี่ยนแปลงพรรคร่วมรัฐบาล และบางคนถึงกับฝันไปว่าจะเปลี่ยนขั้วอำนาจการจัดตั้งรัฐบาลผสมได้ ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องฝันกลางวัน เพราะอย่างไรวันนี้รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความมั่นคงแข็งแรงเป็นปึกแผ่น ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องปรับใครเข้าหรือปรับใครออก มีแต่มุ่งทำงานแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจชาติและปากท้องประชาชนทุกวัน และทุกวันนี้ก็ทำไปมากแล้ว หากไม่มีใครคอยขัดแข้งขัดขาผลงานรัฐบาลก็จะเกิดขึ้นมากกว่านี้

นายพายัพ กล่าวว่า อยากจะขอร้องทุกฝ่าย หยุดใช้สถานที่คุมขังอดีตนายกฯ ทักษิณ มาเป็นเกมการเมืองอีกเลย ขอให้เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ที่จะใช้อำนาจตามกฎระเบียบของกฎหมายให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุยชนจะดีกว่า เพราะทุกคนที่ถูกศาลสั่งจำคุกก็ต้องให้กรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปตามกฎเกณท์อยู่แล้ว ใครเจ็บใครป่วยก็ให้แพทย์เป็นผู้วินิจฉัย ไม่ควรไปกดดันใดๆ

"ฝ่ายการเมืองออกมาเรียกร้องตรวจสอบกันทุกวันนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองได้ว่ามิได้เป็นไปกระทำโดยสุจริตใจ แต่หวังผลทางการเมืองมากจนเกินไป บางคนพรรคของตัวเองมาร่วมรัฐบาลแล้วก็ยังไม่พอใน อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีเสียเองอีก บางพรรคก็เล่นเกมหวังร่วมรัฐบาลทั้งที่รัฐบาลผสมตอนนี้ก็เพิ่งทำงานได้แค่สามเดือน ดังนั้นจึงขอให้หยุดฝันกลางวัน หยุดต่อรองทางการเมือง หยุดเอาโรงพยาบาลตำรวจ กรมราชทัณฑ์และคนป่วยมาเล่นการเมืองกันเสียที เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้คนไทยทั้งชาติ" นายพายัพ กล่าว...

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...