“รมต.มนพร” ลั่น เพื่อไทยพูดแล้วทำจริง ดันสมรสเท่าเทียม ขอฝ่ายค้านร่วมมือ

“มนพร เจริญศรี” ยัน จุดยืนเพื่อไทย ทำงานการเมืองชัดเจน ต้องผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้ให้เป็นจริง ขอฝ่ายค้านร่วมมือดันนโยบายร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม เพื่อให้คนเท่ากัน

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และ สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี เสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่..) พ.ศ..... หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมต่อสภา ให้พิจารณาวันที่ 21 ธันวาคม ว่า การที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง รีบลงนามเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภา เพราะถือว่าเป็นเรื่องด่วนที่พรรคเพื่อไทยต้องดำเนินการ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราได้หาเสียงไว้กับประชาชนว่าคนไทยทุกคนต้องได้รับสิทธิเท่าเทียมกันในทุกเรื่อง เพื่อให้คนเท่ากัน และการผลักดันเรื่องเหล่านี้จะไม่สามารถผลักดันได้เลย หากไม่ได้เป็นรัฐบาล จุดยืนของพรรคเพื่อไทยในการทำงานการเมืองชัดเจนว่าต้องการผลักดันนโยบายที่เราหาเสียงไว้ให้เป็นจริงให้ได้ เมื่อเราได้เป็นรัฐบาลก็เร่งผลักดันทุกนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ อะไรทำได้ก็ทำก่อน อะไรต้องใช้เวลาก็พยายามผลักดันให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ เห็นได้จากการลดราคาค่าไฟ ค่าน้ำมัน รถไฟฟ้า 20 บาท ที่เริ่มก่อนสองสายแล้วจะมีสายอื่นตามมา ยิ่งตอกย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ดีแต่พูด เมื่อเราคิดนโยบายแล้วก็ต้องลงมือทำ ตนอยากขอความร่วมมือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มีนโยบายสมรสเท่าเทียม เมื่อกฎหมายอยู่ในสภา ก็อยากให้ช่วยกันเสนอความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆ เพื่อให้ได้กฎหมายที่เป็นประโยชน์ที่สุดออกมาให้กับประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...