นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในจีน ห่วงคนไทย สั่งพร้อมช่วยเหลือทันที

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหว 6.2 ในมณฑลกานซู่ของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วง พี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที

วันที่ 20 ธ.ค. นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 บริเวณมณฑลกานซู่และมณฑลใกล้เคียง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยกระทรวงการต่างประเทศ เผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ล่าสุด (19 ธันวาคม 2566) สื่อทางการของจีน รายงานจำนวนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 127 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายร้อยคน รวมถึงสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน โครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค โดยเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวถือเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปีของจีน

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี หากคนไทยได้รับผลกระทบหรือต้องการความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ ณ นครซีอาน ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 182-0292-1281

...

“นายกรัฐมนตรีห่วงใยพี่น้องคนไทยในพื้นที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และติดตามประกาศข่าวแจ้งเตือนจากกระทรวงการต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้เตรียมพร้อม วางแผนให้ความช่วยเหลือ หากพบว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบ รวมทั้งประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง” นายชัย กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...