“บิ๊กป้อม” เตรียมยกทัพ พปชร.ลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ชูผลงาน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด

“พล.อ.ประวิตร” เตรียมควง “พัชรวาท-ธรรมนัส” นำทัพ พปชร.สัญจร ประเดิมเพชรบูรณ์ที่แรก 8 ม.ค. ต่อคิวหนองคาย ติดตามแก้ปัญหาน้ำ-ที่ดินทำกิน ชูผลงานเยียวยาชาวนา 1,000 บาท/ไร่ แปลง ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด

วันที่ 19 ธ.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการและสส.พรรค ต่อมาภายหลังการประชุม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สส.สระแก้ว รองหัวหน้าพรรคพปชร.และประธานกรรมการด้านกิจกรรมสัมพันธ์ เปิดเผยว่า พรรคมีแนวคิดจัดพปชร.สัญจร เพื่อไปรับฟังปัญหาประชาชน โดยวันที่ 8 ม.ค. จะลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นที่แรก ไปดูเรื่องน้ำ และที่ดินทำกินตามนโยบายพรรค ไปรับฟังปัญหาประชาชน เพื่อให้การทำงานในรัฐบาลที่ดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างราบรื่น จากนั้นวันที่ 12 ม.ค. จะลงพื้นที่ จ.หนองคาย 

 

ด้านนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพปชร.เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำทำความเข้าใจประชาชนถึงนโยบายในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และที่ได้หาเสียงไว้ โดยเฉพาะนโยบายการเปลี่ยน ที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร และนโยบายการจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวนไม่เกิน 20 ไร่ ต่อครอบครัว หรือไม่เกิน 20,000 บาทต่อครอบครัว โดยไม่ได้เป็นนโยบายของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ถือเป็นการทำงานร่วมกัน ซึ่งวันนี้ได้เห็นการขับเคลื่อนนโยบายดีๆ ของรัฐบาล นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเน้นย้ำเรื่องของงานสภา โดยขอให้ทำงานเต็มที่โดยเฉพาะเรื่องการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 

ขณะที่ นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา ในฐานะโฆษกพรรคพปชร. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการทำงานของพรรคในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร่วมบริหารงานมาครบ 3 เดือนแล้ว โดยพรรคพลังประชารัฐสามารถผลักดันนโยบายที่สำคัญๆ ออกมาเป็นรูปธรรมหลายเรื่อง โดยเฉพาะนโยบายการจ่ายเงินชดเชยให้ชาวนาไร่ละ 1,000 บาท จำนวนไม่เกิน 20 ไร่ต่อครอบครัว หรือไม่เกิน 20,000 บาทต่อครอบครัว ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ริเริ่ม และทำสำเร็จมาแล้วหลายปี 

...

นายอรรถกร กล่าวว่า อีกนโยบายหลักคือ นโยบายการเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร ซึ่งก็สำเร็จแล้วเช่นกัน ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐได้ทำสำเร็จตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ จึงขอให้ทุกคน โดยเฉพพาะ สส.เวลาลงพื้นที่ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้ทราบว่าเป็นผลงานของพรรคที่เราได้ผลักดันทำให้พี่น้องของประชาชนทั้งประเทศ


นอกจากนี้ วันที่ 8 ม.ค. ที่ จ.เพชรบูรณ์ ที่จะมีพิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปพร้อม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารพรรค และสส.ในพื้นที่ เพื่อร่วมมอบโฉนด พร้อมรับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะของประชาชน เพื่อให้พรรคนำไปผลักดันและแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนการทำงานในสภา พล.อ.ประวิตร กำชับ สส.พรรคเข้าร่วมประคุมอย่างพร้อมเพรียง เนื่องจากในสัปดาห์นี้จะมีกฎหมายสำคัญเข้าสู่การพิจารณา และจะมีการลงมติเพื่อรับร่างกฎหมาย อาทิ กฎหมายสมรสเท่าเทียม พร้อมทั้งให้เตรียมพร้อมศึกษาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยในส่วนงบฯ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพื้นที่และภูมิภาคตัวเอง ขอให้เตรียมพร้อมรายละเอียดอย่างครบถ้วน เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมผู้อภิปรายในสัดส่วนพรรคพปชร.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...