"บิ๊กไก่" เยือน ทอ.สหรัฐฯ ย้ำความร่วมมือ สู่สถานการณ์ยุทธศาสตร์มั่นคง

"ผบ.ทอ." เยือน "ทัพฟ้า สหรัฐฯ" เข้าพบ Gen.David Allvin หารือสถานการณ์การวางยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงในปัจจุบัน รวมถึงการพัฒนากองทัพ แบบ Fighter Modernization ด้าน Cyber Security และการแลกเปลี่ยนฝึกศึกษาเพื่อเป็นการพัฒนากำลังพล

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 66 พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ และคุณมนทิรา พัฒนกุล ภริยา เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของ พลอากาศเอก David W. Allvin ตำแหน่งเสนาธิการทหารอากาศสหรัฐอเมริกา (เทียบเท่าผู้บัญชาการทหารอากาศ) ระหว่าง 9-15 ธันวาคม 2566 ในฐานะแขกของ กองทัพอากาศสหรัฐฯ

โดยในวันที่ 11 ธันวาคม 2566 ผู้บัญชาการทหารอากาศ และภริยา ได้เดินทางไป Joint Base Anacostia-Bolling AF เพื่อเข้าร่วมพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมคำนับ พลอากาศเอก David W.Allvin และเดินทางไป กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ (Pentagon)

...

เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับประเด็นความมั่นคงในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก, การสนับสนุนโครงการ Modernization กองทัพอากาศไทย และการแลกเปลี่ยนกำลังพลในสายวิทยาการต่างๆ จากนั้นได้เดินทางไปทำพิธีวางพวงมาลา ณ สุสานทหารนิรนาม (Arlington National Cemetery)

และในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ผู้บัญชาการทหารอากาศ และภริยา เดินทางไป Maxwell AFB โดยมี พลอากาศโท หญิง Andrea D. Tullos ผู้บัญชาการและอธิการบดี Air University ฐานทัพอากาศ Maxwell ให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศได้พบปะนายทหารนักเรียนของกองทัพอากาศไทย ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาหลักสูตรทางทหาร ณ Air University และได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญของ Air University เกี่ยวกับการพัฒนากำลังพลของกองทัพอากาศสหรัฐฯ


ทั้งนี้การเดินทางเยือนสหรัฐฯ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ตามคำเชิญของ พล.อ.อ.David Allvin, Chief of Staff of USAF โดยได้หารือข้อราชการส่วนตัวกับ พล.อ.อ.Allvin และร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือทางทหารกับผู้บริการระดับสูงของหน่วยงานในกองทัพอากาศสหรัฐฯ โดยมี ผบ.ทอ.เป็นประธานร่วมกับ ผบ.ทอ.สหรัฐฯ Gen.Allvin ณ ห้องประขุมกองบัญชากาศกองทัพอากาศสหรัฐฯ ใน อาคารว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ (Pentagon) โดยได้หารือสถานการณ์ และการวางยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงในปัจจุบัน

สำหรับความร่วมมือในการพัฒนากองทัพร่วมกันระหว่างกองทัพอากาศไทย และสหรัฐฯ (Fighter Modernization) ความร่วมมือด้าน Cyber Securityการพัฒนาการฝึกร่วมระหว่างสองกองทัพอากาศ และภารกิจการช่วยเหลือทางมนุษยธรรม Humanitarian Assistant and Disaster Relief (HA/DR)หลังเสร็จภารกิจ ผบ.ทอ.ได้เดินทางไปวางพวงมาลา ณ สุสานทหารนิรนาม Alington Cemetery

นอกจากนึ้ ผบ.ทอ.ได้เดินทางไปเยือน Air University ณ Maxwell Air Force Base มลรัฐ Alabama โดยเครื่องบินแบบ C-37 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ โดยมี Lt.Gen. Andrea Tullos, Commander and President of Air University ให้การต้อนรับ และร่วมหารือข้อราชการ

นอกจากนี้ พล.อ.อ.พันธภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ยังได้กล่าวเน้นย้ำให้ความสำคัญในโครงการส่งนายทหารชั้นประทวนของกองทัพอากาศมาฝึกศึกษา ณ กองทัพอากาศ สหรัฐฯ ในอนาคตเพิ่มเติม โอกาสนี้ทาง Air University ได้สาธิตการใช้ War Game การพัฒนาแนวคิดในการปฏิบัติภารกิจของกำลังพลด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...