“ชัยชนะ” ยัน กมธ.ตร. เชิญ “วัชระ” ร่วมวงถก ปม “ทักษิณ” รักษาตัว รพ.ตำรวจ

เคลียร์แล้ว “ชัยชนะ” ยันเชิญ “วัชระ” ร่วมประชุม กมธ.ตำรวจฯ ปม “ทักษิณ” พักรักษาตัว รพ.ตำรวจ หลัง “วัชระ” โอดเชิญแต่หน่วยงานแจง ไม่เชิญคนชงประชุม ที่แท้ติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด

วันที่ 18 ธ.ค. 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)เปิดเผยว่า ตนมายื่นหนังสือต่อ นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ (กมธ.ตร.) สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุญาตเข้าร่วมประชุมกับคณะ กมธ.ตร. สภาฯ ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เพื่อติดตามสอบถามในเรื่องที่ตนขอให้ กมธ.สภาฯ ตรวจสอบกรณีสังคมเกิดความเคลือบแคลงสงสัยว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่ หลังจากที่ตนเข้าร่วมประชุมกับ กมธ.ตร. เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่การประชุมเรื่องนี้ยังไม่จบกระบวนความ และตนยังไม่หมดประเด็นคำถามในเรื่องที่ขอให้ตรวจสอบ 

“ผมทราบว่าในวันที่ 21 ธ.ค. 66 นี้ กมธ.ตร. สภาฯ ได้มีหนังสือเชิญ รมว.ยุติธรรม ปลัดกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อมาให้ข้อมูลในเรื่องที่ขอให้ตรวจสอบ ดังนั้นเพื่อให้การพิจารณาของคณะ กมธ.เป็นไปด้วยความรอบคอบ ผมจึงทำหนังสิเพื่อขอร่วมประชุมด้วย เหตุใดจึงไม่เชิญผมเข้าร่วมประชุมซักถามต่อบุคคลเหล่านั้น เพื่อตอบข้อสงสัยของพี่น้องประชาชนด้วย เพราะผมคือผู้ร้องเรียนเรื่องนี้ และเป็นคนเสนอในที่ประชุมครั้งที่ผ่านมาว่า ขอให้เชิญรมว.ยุติธรรม เข้าประชุมเพื่อตอบข้อสงสัยของพี่น้องประชาชน ดังนั้น ผมขอเรียกร้องให้คณะ กมธ.ตร. สภาฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้าภายในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ เนื่องจากกำลังจะครบ 120 วัน ในสัปดาห์นี้แล้วที่ น.ช.ทักษิณเข้าพักรักษาตัว ทั้งนี้ขอให้คณะ กมธ.ตำรวจยึดมั่นในหลักคุณธรรม กล้าปฏิบัติหน้าที่โดยปราศจากอคติใดๆ ตามข้อบังคับประมวลจริยธรรมของสภาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการต่อไป” นายวัชระ กล่าว

...

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายวัชระ กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จาก นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แจ้งว่า ขณะนี้กรรมาธิการการตำรวจลงพื้นที่ที่จังหวัดอุดรธานี เพิ่งทราบข่าวที่ว่ากรรมาธิการจะไม่เชิญนายวัชระไปร่วมประชุมเรื่องนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร พักรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ในวันที่ 21 ธันวาคมนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง จะกลับกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ แล้วจะรีบส่งหนังสือเชิญตามระเบียบของทางราชการ

“ขออภัยนายชัยชนะเพราะมีข่าวว่าจะไม่ให้ผมไปร่วมประชุมนัดที่ 2 กอปรกับถึงวันนี้ยังไม่มีหนังสือเชิญ จึงต้องรีบส่งหนังสือแสดงความจำนงถึงกรรมาธิการการตำรวจเพื่อขอเข้าร่วมประชุมด้วยในฐานะผู้ร้องเรียนและสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้สังคมค้างคาใจ เมื่อประชาชนรัองเรียน ผมก็ต้องไปให้สุดที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจ” นายวัชระ กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...