ตัวแทนสาขาอีสาน ปชป. ยื่นหนังสือ จี้ "จุรินทร์" เร่งขับ 16 สส.งูเห่า

ตัวแทนสาขาอีสาน ปชป. ยื่นหนังสือ จี้ "จุรินทร์" หัวหน้าพรรคและ กก.บริหารพรรค ปชป. เร่งขับ 16 งูเห่า พ้นพรรค หลัง แหกมติไปโหวต เศรษฐา นั่งนายกรัฐมนตรี ชี้ ไม่ได้เกลียด แต่จะได้จากกันด้วยดี ไปอยู่พรรคที่เขาเป็นรัฐบาล 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กลุ่มตัวแทนสาขา สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอให้กรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค ให้มีมติขับกลุ่ม สส.ที่โหวตสวนมติพรรค ต่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ปชป. โดยหนังสือคำร้อง ระบุว่า ตามที่มี สส.ของพรรคกลุ่มหนึ่ง ได้โหวตสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ทั้งที่พรรคมีมติให้ สส.งดออกเสียง เมื่อวันที่ 22 ส.ค.นั้น พวกเราในฐานะตัวแทนสาขา และเขตเลือกตั้งจากหลายจังหวัดภาคอีสาน ต่างได้รับการสอบถามและตำหนิถึงพฤติกรรมของ สส.กลุ่มนี้ แต่พวกเราไม่ได้รู้สึกแปลกใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคาดหมายได้ว่า เขาต้องการยึดพรรคเพื่อร่วมรัฐบาล เราจึงได้แสดงถึงจิตสำนึกที่จะปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมในครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม พวกเราแม้จะเจ็บจากพฤติกรรมของบุคคลกลุ่มนี้ แต่ไม่ได้โกรธหรือเกลียดในทางที่พวกเขาเลือก แต่รู้สึกยินดีที่จะสนับสนุนให้เขาได้เดินไปในแนวทางที่เขาต้องการ ซึ่งมีวิธีการเดียว คือ ใช้มติ กก.บห.พรรค ขับบุคคลกลุ่มนี้เพื่อให้เขาได้มีโอกาสไปอยู่กับพรรคใหม่ที่เป็นรัฐบาลได้ ซึ่งจะเป็นการจากกันด้วยดี โดยพวกเราซึ่งเป็นตัวแทนจากภาคอีสานกลุ่มหนึ่ง จะขอทำหน้าที่ช่วยกันฟื้นฟู เพื่อรักษาพรรค ปชป.ให้เป็นพรรคที่เป็นทางเลือกให้สังคมต่อไป จึงเรียนมาเพื่อขอให้รักษาการหัวหน้าพรรค กก.บห.พรรค ผู้อาวุโสของพรรค และสมาชิกที่รักพรรคทุกท่าน ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ สส.กลุ่มนี้ ได้ไปตามทางที่ต้องการต่อไป.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...