'ปธ.วุฒิสภา' มอง ผิดม.112 ไม่ใช่ปมขัดแย้ง

ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่ สภาฯ มีแนวคิดที่จะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ว่า ขึ้นอยู่กับสภาฯ ว่าจะได้ข้อยุติอย่างไร ส่วนสว. ขณะนี้ตนยังไม่ได้ยินที่ระบุถึงเรื่องดังกล่าว

 

เมื่อถามว่า ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะแก้ความขัดแย้งได้หรือไม่ นายพรเพชร กล่าวว่า "เป็นความขัดแย้งของใคร ตอนนี้ยังมองไม่ชัดว่าเป็นความขัดแย้งในเรื่องใด ถ้าเป็นเรื่องในสภาฯ เป็นเรื่องตามปกติ สภาฯล่มบ้าง หรือขัดแย้งในมติที่ไม่เห็นด้วยของแต่ละฝ่ายในระบบของรัฐสภาก็คงไม่ปัญหามีอะไร"

เมื่อถามย้ำว่า หนึ่งในข้อขัดแย้ง ในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ครอบคลุมไปถึงความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นายพรเพชร กล่าวว่า เป็นประเด็นที่จะพูดว่าเป็นความขัดแย้งก็ไม่ได้ เป็นประเด็นที่มีความเห็นต่าง แน่นอนว่าในลักษณะแบบนี้ก็ต้องมีการเจรจาแก้ไขกันได้ว่าจะดำเนินการกันอย่างไรตามกฎหมาย แล้วฝ่ายที่มีเสียงข้างมากย่อมได้เปรียบ 

เมื่อถามว่าในร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ควรจะรวมมาตรา 112 ไปด้วยหรือไม่ ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ตนคงพูดไม่ได้ ไม่ขอให้ความเห็น เดี๋ยวหาว่าพูดไปแล้วจะกลายเป็นมติ
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดัชนีความเชื่อมั่นอสังหาฯQ3/67ร่วงต่อเนื่องติดต่อกัน 7ไตรมาส!!

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังห...

‘ท๊อป จิรายุส’ เตือน 4 เทรนด์มหากาฬพลิกโฉมไทย-โลก รัฐ-เอกชนเร่งร่วมมือก่อนสายเกินแก้

ช่วงที่ผ่านมาเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากซึ่งมีผลโดยตรงต่อทั้งเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก โดยเมื่อวันที...

สศก.เร่งเก็บข้อมูลพื้นฐานสินค้าเกษตร ภายใต้โครงการ ศพก.

นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า สศก. ในฐานะศูนย์กลางข้อมูล...

เพราะอะไร พรรคมาร ในที่ทำงาน ยังคงมีอยู่แทบทุกที่!?

Part.1.พรรคมาร ในที่ทำงาน คืออะไร….. !? ตามความคิดและมุมมองของผม พรรคมารใน ที่ทำงาน คือ….. บุคคล ไปจ...