สมาคมคนไทยธุรกิจเกษตร หารือ ปธ.ยุทธศาสตร์เกษตร พท. แก้สารเคมี-ชีวภัณฑ์

"สมาคมคนไทยธุรกิจเกษตร" วอนรัฐบาลอย่าปิดกั้นการทำการเกษตรด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ พร้อมหนุนพรรคเพื่อไทยดูแลกระทรวงเกษตรฯ เอง เพื่อแก้ปัญหาพี่น้องเกษตรกรได้ทั้งระบบ

วันที่ 24 ส.ค. 66 ที่พรรคเพื่อไทย นายวีรยุทธ จิรพณิช อุปนายกสมาคมคนไทยธุรกิจเกษตร และคณะ เข้าพบ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์เกษตร พรรคเพื่อไทย เพื่อขอปรึกษาหาแนวทางแก้ปัญหาภาครัฐไม่ค่อยได้สนใจภาคเกษตร และดำเนินนโยบายที่ขัดขวางต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่

โดย นายวีรยุทธ กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาทางรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐต่างยังขาดความเข้าใจเรื่องสารเคมี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสารชีวภัณฑ์ เรื่องปุ๋ย ซึ่งรัฐบาลเน้นย้ำให้ส่งเสริมให้เกษตรกรเดินหน้าทำเกษตรแบบ เทรนด์ออร์แกนิค (เกษตรอินทรีย์) หรือ เกษตร GAP ตนเองตั้งคำถามว่า แล้วเกษตรอินทรีย์ไม่ต้องใช้สารใช่มั้ย ในความเป็นจริงภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทำความเข้าใจกับเกษตรกรว่าใช้อย่างปลอดภัยใช้อย่างถูกวิธี เช่น โดรนการเกษตร ก็มีหลายหน่วยงานออกมาต่อต้าน ทั้งที่หลายประเทศต่างใช้กันปกติ และยังใช้โดรนช่วยตรวจสอบพื้นที่ การวิเคราะห์พื้นที่เพาะปลูกผ่านดาวเทียม หรือควบคุมโดรนในการรดน้ำ พ่นยาให้กับพืชไร่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเพาะปลูกอีกด้วย ตนเองอยากให้พรรคเพื่อไทยที่เป็นรัฐบาลเข้ามาดูแลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะเข้าใจปัญหาของพี่น้องเกษตรอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาตนเห็นหลายรัฐบาลที่แก้ปัญหานี้ไม่ได้ วันนี้ตนจึงเดินทางเข้ามาขอคำปรึกษาพรรคเพื่อไทย และให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลและดูแลกระทรวงเกษตรฯ เพื่อจะได้แก้ปัญหาพี่น้องเกษตรกรอย่างเป็นระบบ

...



ด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์เกษตร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ตัวแทนสมาคมคนไทยธุรกิจเกษตรมาขอคำปรึกษา ตนเองก็เตรียมประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหานี้ เพราะพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับปัญหาพี่น้องเกษตรกรเป็นอย่างมาก และถือเป็นวาระสำคัญของพรรคที่ต้องเร่งเดินหน้า และแก้อย่างเร่งด่วนเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้อย่างยั่งยืน และในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค. 66) ก็จะมีกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูที่ได้รับความเดือดร้อนเข้ามาหารือที่พรรคอีกด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...