คิกออฟ คืนแรก เปิดผับ-บาร์ถึงตี 4 'อนุทิน' ย้ำ ปฏิบัติตามกฎหมาย

16 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง  และตำรวจ สน.มักกะสัน ร่วมกันตรวจสอบสถานบริการ ONYX ,Route66 Club ,Space plus bangkok จำนวน 3 ร้านภายใน ซ.อาร์ซีเอ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. หลังมีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. เพื่อดูความเรียบร้อยและ และมาตรการต่างๆของทางผู้ประกอบการว่ามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในย่าน RCA มีอยู่ 3 ร้าน ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง จึงสามารถเปิดให้บริการได้เลยถึงตี 4 นอกนั้นเป็นสถานบริการที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้มีการแสดงดนตรีเท่านั้น ไม่สามารถเปิดได้ถึงตี 4 ซึ่งสถานบันเทิงที่ไม่ได้รับอนุญาต หลังเที่ยงคืนไม่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยวได้ ไม่สามารถให้มีการแสดงดนตรีสด แต่อนุญาตให้นั่งดื่มจนถึงตี 4 และให้เปิดเพลงเบาๆ ได้

พร้อมเน้นย้ำให้สถานบริการทั้งที่ได้รับอนุญาต และไม่ได้อนุญาต ต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด เช่น ไม่ให้มีสิ่งผิดกฏหมาย ไม่ให้มียาเสพติด และไม่ให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ซึ่งทางผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ก็ให้ความร่วมมือดี เพราะหากทำผิดกฏหมายก็ไม่คุ้มเสี่ยง จะต้องถูกสั่งปิดบริการถึง 5 ปี นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับทางกระทรวงมหาดไทย, ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ในการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งในเรื่องเมาไม่ขับ และการป้องกันการทะเลาะวิวาท เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...