เอฟดีไอจีนยังอยู่ในระดับสูง อุตฯ เทคโนโลยีดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเพิ่ม

นางซู เจวียถิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีน กล่าวว่า บริษัทต่างชาติมีความเต็มใจที่จะลงทุนในจีนมากขึ้น โดยในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ มีการลงทุนโดยตรง รวมถึงการลงทุนท่าเรือการค้าเสรี จากแคนาดาเพิ่มขึ้น 110.3%, จากอังกฤษเพิ่มขึ้น 94.6%, จากฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 90%, จากสวิตเซอร์แลนด์เพิ่มขึ้น 66.1% และจากเนเธอร์แลนด์เพิ่มขึ้น 33%

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงในเดือนพ.ย.ว่า ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2566 มีบริษัทจากต่างประเทศรายใหม่จำนวน 41,947 แห่ง ลงทุนก่อตั้งขึ้นในจีนเพิ่มขึ้น 32.1% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

“จีนมุ่งมั่นที่จะสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลกชั้นหนึ่งเพื่อให้บริการนักลงทุนจากต่างชาติได้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นสภาพแวดล้อมที่เน้นตลาด ยึดหลักกฎหมาย และมีความเป็นสากล” นางซู กล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงปักกิ่งเมื่อวานนี้

“นอกจากนี้ ยังมีบางนโยบายที่กำลังอยู่ในกระบวนการวางหลักเกณฑ์ เช่น การปรับปรุงขั้นตอนการขออนุญาตผลิตยาในประเทศจีน สำหรับยาที่วางขายในต่างประเทศ และการกำหนดมาตรฐาน และส่งเสริมการไหลเวียนของข้อมูลข้ามพรมแดน เป็นต้น” นางซู กล่าว

นางซู ยังระบุด้วยว่า ทางกระทรวงฯ จะพยายามขยายการเปิดรับธุรกิจจากต่างประเทศ ปรับแนวทางให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทางเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างประเทศที่มีมาตรฐานสูง ส่งเสริมการเปิดกว้างของสถาบันอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจต่างชาติที่ลงทุนในจีนอย่างแข็งขัน และอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างจีนกับต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงบริการอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...