สั่งด่วน ขสมก.เชื่อม "หมอชิต" 12 เส้นทาง ของขวัญปีใหม่ ให้เดินทางสะดวก

“มนพร” รมช.คมนาคม สั่งด่วนให้ รถเมล์ ขสมก.เชื่อม บขส.เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ใน 12 เส้นทางเชื่อม “หมอชิต 2” ให้เดินทางสะดวก และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน 

วันที่ 15 ธ.ค. นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานและสั่งการให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประสานงานกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด ร่วมกันกำหนดจุดจอดรถรถเมล์โดยสารกับ  บขส. ที่หมอชิต 2 เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน ในการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ หรือเดินทางไปต่างจังหวัด และที่สำคัญประชาชนจะได้สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม “Quick Win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบและถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ได้รับรายงานจาก ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล และ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ ทั้ง 2 หน่วยงานร่วมกันกำหนดจุดจอดรถโดยสาร (รถเมล์) ขสมก. เพิ่มภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เพื่อให้การเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ให้สามารถเดินทางได้อย่างต่อเนื่องสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นที่พอใจของประชาชนอย่างมาก

...

โดย บขส. ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จอดรถเมล์ ชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 และ ขสมก. ได้จัดรถเมล์ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้บริการ ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น.

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจการให้บริการรถเมล์ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งรถเมล์ จำนวน 12 เส้นทาง มีรายละเอียดดังนี้

1.สาย 3 หมอชิต 2-คลองสาน 2.สาย 16 หมอชิต 2-สุรวงศ์ 3.สาย 49 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-หมอชิต 2-หัวลำโพง 4.สาย 77 หมอชิต 2-สาธุประดิษฐ์ 5.สาย 96 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-มีนบุรี 6.สาย 134 หมอชิต 2-บัวทองเคหะ 7.สาย 136 หมอชิต 2-อู่คลองเตย 8.สาย 138 หมอชิต 2-ท่าน้ำพระประแดง 9.สาย 145 หมอชิต 2-สมุทรปราการ 10.สาย 509 หมอชิต 2-อู่บางแค 11.สาย 536 หมอชิต 2-ปากน้ำ (ทางด่วน) และ 12. สาย A1 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-ท่าอากาศยานดอนเมือง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...