“บิ๊กป้อม” สั่ง สส.ให้ความรู้เรื่องที่ดิน ส.ป.ก.-เล็งยื่นญัตตินิรโทษประกบเพื่อไทย

พล.อ.ประวิตร ประชุม พปชร. ขอ สส.รณรงค์ให้ความรู้เกษตรกร แปลงเอกสารสิทธิ ส.ป.ก. เป็นโฉนดที่ดินทำกิน ด้านโฆษก พปชร.เผยเล็งยื่นประกบเพื่อไทย หากยื่นญัตติด่วนขอตั้งกมธ.วิสามัญศึกษาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เพื่อเป็นเวทีทุกฝ่ายร่วมหาทางออกที่ดีที่สุด

วันที่ 12 ธ.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรค ทันทีที่เดินทางถึงพรรคได้บอกว่า สบายดี หลังสื่อแซวว่าไม่เห็นหน้ากันนาน ต่อมาเวลา 16.30 น.ภายหลังการประชุม นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ในฐานะโฆษกพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้พูดคุยการทำงานในสภาและงานพรรคในเรื่องต่างๆ  เป็นการเตรียมความพร้อม การเปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2 เนื่องจากมี พ.ร.บ.สำคัญหลายฉบับรอเข้าสภาเพื่อพิจารณา ซึ่งได้ให้ความสำคัญในประเด็นต่างๆที่พรรค พร้อมร่วมแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ได้กินดีอยู่ดี  ทั้งในเรื่องการรณรงค์ให้ความรู้กับเกษตรกรในการดำเนินการของแปลงเอกสารสิทธิ ส.ป.ก. 4-01 เป็นโฉนดเพื่อเกษตรกรรม ซึ่งจะมีการมอบเอกสารสิทธิที่จะมีผลในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เป็นนโยบายที่พรรค ผลักดันให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามถึงกรณีการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล) พรรคเพื่อไทย (พท.) จะยื่นญัตติด่วนขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม นายอรรถกร กล่าวว่า ได้นำเรื่องนี้รายงานต่อที่ประชุมพรรคด้วยและเรามีความเห็นว่า การยื่นญัตติด่วนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี หากพรรค พท.ยื่นญัตติด่วนเข้ามาเมื่อไหร่พรรค พปชร.ก็จะยื่นญัตติด่วนประกบด้วย เพื่อให้ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาเรื่องนี้ เพื่อเป็นเวทีให้ทุกฝ่าย เพราะต้องยอมรับว่าเรื่องนิรโทษกรรม มีทั้งคนเห็นด้วยและคนไม่เห็นด้วย จึงอยากให้ คณะกรรมาธิการคณะนี้เป็นพื้นที่ทุกฝ่ายเข้ามาหาทางออกที่ดีที่สุด

...

นายอรรถกร กล่าวว่า สำหรับกรณีฝ่ายค้านจะยื่นเสนอขอเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จากวันที่ 3-4 ม.ค. ออกไปนั้น เรื่องนี้ความพร้อมไม่สามารถดูเฉพาะพรรคฝ่ายค้าน ต้องดูว่า ครม.พร้อมเมื่อไหร่ สส.ในสภาส่วนใหญ่พร้อมเมื่อไหร่ หากพร้อมเมื่อไหร่ก็คงเดินหน้าให้เร็วที่สุด ยิ่งสภาผ่าน พ.ร.บ.งบประมาณเร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งนำเงินไปช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้เร็วเท่านั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...