ปรับประชุม ครม. เป็น 10 โมง นายกฯ หวังทานมื้อกลางวันพรรคร่วมรัฐบาลกระชับสัมพันธ์

เริ่มวันแรก ปรับเวลาการประชุม ครม. เป็น 10 โมง “เศรษฐา” หวังได้ทานอาหารกลางวันกระชับความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล บอก ยังไม่รู้ขึ้นค่าแรง รอเข้า ครม. ก่อน ขณะที่วันนี้มี 3 รัฐมนตรีลาประชุม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถือเป็นสัปดาห์แรกที่ปรับเปลี่ยนการประชุม ครม. จากเวลา 09.00 น. เป็นเวลา 10.00 น. และหลังจากนี้การประชุม ครม. จะเป็นเวลา 10.00 น. เนื่องจากใช้เวลาไม่นาน และนายกรัฐมนตรีต้องการใช้เวลาช่วงรับประทานอาหารกลางวันพูดคุยกับรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ส่วนของงานประชาสัมพันธ์ (อีเวนต์) ก่อนประชุม ครม. ขอให้เน้นกิจกรรมใหญ่ๆ ตามเทศกาลของแต่ละกระทรวงเท่านั้น 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

...

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จะส่งสภาฯ ได้เมื่อไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ยังไม่รู้เรื่องเลย เมื่อถามถึงเรื่องการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ จะเข้าที่ประชุม ครม. วันนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ยังครับ เดี๋ยวรู้ครับ เดี๋ยวเข้าประชุมก่อนนะครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วันนี้มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุม 3 คน ประกอบด้วย 1. นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 2. น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ 3. นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย.

(ภาพ : ธนัท ชยพัทธฤทธี)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...