ก้าวไกล ประชุมเตรียมความพร้อม สส. วางแนวทางทำงานก่อนเปิดประชุมสภาฯ 12 ธ.ค.

พรรคก้าวไกล ประชุม สส. วางแนวทางการทำงาน เตรียมพร้อมเปิดประชุมสภาฯ พรุ่งนี้ หวังดันกฎหมายก้าวหน้า ใช้กลไก กมธ. ประสานแก้ไขปัญหา ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติอย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคก้าวไกลมีการจัดประชุมเตรียมความพร้อมการทำงานก่อนเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ นำโดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็น ความรู้ และแบ่งปันประสบการณ์การทำงานทั้งเชิงพื้นที่และเชิงประเด็นในช่วงปิดสมัยประชุมที่ผ่านมา 

สำหรับวัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ เพื่อวางแนวทางการทำงาน กำหนดวาระก้าวหน้าที่จะขับเคลื่อนในสมัยประชุมสภาฯ ที่กำลังจะเปิด โดยพรรคก้าวไกลจะอาศัยทุกกลไกทั้งในและนอกสภา เช่น การยื่นร่างกฎหมายเปลี่ยนประเทศ กลไกกรรมาธิการ การทำงานในพื้นที่ การใช้ช่องทางการสื่อสารเชื่อมพรรคกับประชาชน เพื่อให้สามารถทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นผู้แทนราษฎรแห่งความเปลี่ยนแปลงตามที่ประชาชนคาดหวัง

...

โดยการประชุมครั้งนี้มี นายวีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย สส.บัญชีรายชื่อ ได้แก่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร, นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ และ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ร่วมบรรยายหัวข้อต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางการทำงานแก่ สส. ทั้งนี้ในช่วงหนึ่ง นายวิโรจน์ เสนอว่า พรรคก้าวไกล ต้องการใช้กลไกกรรมาธิการ (กมธ.) เพื่อทำงานเชิงรุก เป็นช่องทางในการตรวจสอบและประสานแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ขณะที่ นายณัฐพงษ์ ได้กล่าวถึงการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัล เพื่อใช้ในการสื่อสารกับพี่น้องประชาชน อย่างแอปพลิเคชัน MFP Today รวมถึงการวางรากฐานของระบบอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของพรรค และของ สส.ในอนาคต.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...