ศปปส. ประกาศยุติเช็กบิล “ทักษิณ” แจงเหตุแตะเบรก ต้องจำยอมตามสถานการณ์

ประธานกลุ่ม ศปปส. ประกาศยุติยื่นหนังสือรื้อคดี ม.112 “ทักษิณ” แจงเหตุแตะเบรก ต้องจำยอมตามสถานการณ์ตอนนี้ ขออภัยพี่น้องประชาชนที่ตั้งตารอ

จากกรณีกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงิน ปกป้องราชบัลลังก์ ที่มีบทบาทสำคัญในการแจ้งความดำเนินคดีมาตรา 112 กับแกนนำและแนวร่วมราษฎร ประกาศนัดรวมตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือขอให้รื้อฟื้นการดำเนินคดี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 โดยให้เหตุผลว่า นายทักษิณ กลับมารับโทษแล้วควรเคลียร์ให้จบหมดทุกคดี และนัดรวมตัวกันในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ กลุ่ม ศปปส. ประกาศยกเลิกการเคลื่อนไหวดังกล่าว โดย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส. โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงเหตุผลว่า นับตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้น การดำเนินการของ ศปปส. ที่ออกคัดค้านของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เราพูดแล้วทำทุกเรื่อง ประชาชนแทบจะไม่ผิดหวัง ยื่นหนังสือทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เรายื่นหลายครั้ง และยื่นคัดค้านจนถึงวันสุดท้าย จะด้วยเหตุผลอะไรก็ช่าง มันทำให้บรรลุผลที่เราตั้งใจ

“จนครั้งล่าสุด กลุ่มเราไม่ออกไปคัดค้านการโหวดนายกฯ ไม่ใช่เพราะเห็นชอบ แต่เรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่เราประชุมกลุ่มประเมินสถานการณ์แล้ว เราไม่อาจจะต่อต้านได้ด้วยเหตุผลหลายประการ ท้ายที่สุดเป็นอย่างที่เราคิด ตอนนี้เราแค่คิดสงสารคนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการออกมาชุมนุมประท้วงรัฐบาลที่โกงกินบ้านเมือง และที่สำคัญ ในการที่รัฐบาลนั้นคิดล้มล้างสถาบันเบื้องสูง เราจึงต้องจำยอมตามสถานการณ์ตอนนี้ วันนี้ก็เช่น เราจะไปยื่นหนังสือเพื่อขอให้สำนักงานอัยการสูงสุดรื้อฟื้นคดี ม.112 แต่เราต้องมาสะดุดอีกครั้ง ต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่ตั้งตารอติดตามพวกเรา และผมคิดว่าเราจะทำอย่างไรต่อไป ขออภัยจริงๆ”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...