21 สส.ปชป.หาม "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้า-"นราพัฒน์-มาดามเดียร์" ร่วมทีมบริหาร

มติ 21 สส.ปชป. หาม "เฉลิมชัย" นั่ง หัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ สส.รุ่นใหม่ เมิน สส.ผู้อาวุโส ถกกันดี๊ด๊า จ่อดึง "นราพัฒน์-มาดามเดียร์" ร่วมทีมบริหาร เพื่อไม่ให้พรรคแตก หรือถ้าแตก ก็ให้แตกน้อยที่สุด 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ธ.ค. 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กลุ่ม 21 สส.พรรค ปชป. นำโดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราชและรักษาการรองเลขาธิการพรรค ได้นัด สส.ในกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย มาหารือเพื่อวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ของพรรค และความเห็นของ สส.แต่ละคนว่า เห็นควรให้บุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งที่หารือ มีมติต่างเห็นพ้องเอกฉันท์ว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค มีความเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะใจถึงพึ่งได้ รักษาคำพูด คำไหนคำนั้น ดูแล สส.ไม่ผิดคำพูด จึงออกมาเป็นมติเสียงเอกฉันท์ของทั้งกลุ่ม 21 สส.ปชป.ว่าขอให้นายเฉลิมชัย เสียสละเพื่อเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคและบริหารฟื้นฟูพรรค ปชป.ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการหารือของ สส.กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย เป็นไปอย่างครึกครื้น สนุกสนาน โดยนายเดชอิศม์ นั่งประกบคู่กับนายชัยชนะ พูดจารับลูกสนับสนุนกันเป็นอย่างดี แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า การหารือครั้งนี้ขาดบุคคลสำคัญอาวุโสที่เป็น สส.ของพรรค คือ นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และนายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา บุตรนายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพราะไม่ได้รับเชิญ เนื่องจากเป็นคนละกลุ่ม ที่มีจุดยืนต่างกัน

...

ต่อมา เวลา 16.30 น. นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส. พรรค ปชป. เปิดเผยหลังการประชุมว่า เสียง สส.ส่วนใหญ่เป็นห่วงสถานการณ์พรรคว่า จะเกิดวิกฤติเหมือนกับการประชุมใหญ่วิสามัญสองครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ และหารือเรื่องอื่นๆ ซึ่งผลสรุปว่า พวกเราจะไปเชิญ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพื่อให้มาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนนายเฉลิม จะรับหรือไม่ ยังไม่ทราบ ทั้งนี้เป็นมติเอกฉันท์ของ 21 สส.

เมื่อถามว่า นายเฉลิมชัย เคยประกาศว่า จะไม่เล่นการเมืองตลอดชีวิต จะเป็นปัญหาหรือไม่ นายประมวล กล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปบังคับนายเฉลิมชัย พร้อมขอร้องให้เข้ามาช่วยแก้วิกฤต เพราะนายเฉลิมชัยสามารถประสานงานกับทุกฝ่ายได้ พร้อมกับจะขอเชิญ นายนราพัฒน์ แก้วทอง และน.ส.วทันยา บุนนาค ให้เข้ามาร่วมงานบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย เพื่อไม่ให้พรรคแตก เมื่อถามย้ำว่า หากนายเฉลิมชัย ไม่รับข้อเสนอนี้ จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป นายประมวล กล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็จะหารืออีกรอบว่า จะทำอย่างไรเพื่อให้พรรคเดินต่อไปข้างหน้าได้ หรือถ้าพรรคแตก ก็ให้แตกน้อยที่สุด และคิดว่า วันที่ 9 ธ.ค.นี้จะได้หัวหน้าพรรคคนใหม่แน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...