ประธาน สส.ปชป.นำ 20 สส. เสนอชื่อ "เฉลิมชัย" เป็นหัวหน้า ชี้ประสานได้ทุกฝ่าย

ประธาน สส.ปชป. นำก๊วน 20 สส. เสนอชื่อ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้า เพราะเป็นคนประสานได้ทุกฝ่าย บอก 9 ธ.ค. ถ้ายังไม่ได้หัวหน้าพรรค จะเดินไปบอกชาวบ้านยังไง ยัน ไม่ว่าใครจะได้เป็นก็ต้องมาร่วมกันทำงาน  

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการหารือกับ สส.พรรค ว่า จากการที่พรรคฯ จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค ทำให้ สส. ของพรรคส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งได้ข้อสรุปจากที่ประชุม สส. 20 เสียง ว่า จะได้เชิญ ดร.เฉลิมชัย มาเป็นชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่า ดร.เฉลิมชัย จะรับหรือไม่

จากข้อคำถามว่า เหตุใดต้องเชิญ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เพราะได้เคยประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว นายประมวล กล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปขอร้อง ดร.เฉลิมชัย เพื่อให้มาแก้ไขสถานการณ์วิกฤติของพรรค เพราะท่านเป็นผู้ที่สามารถประสานได้ทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่ ดร.เฉลิมชัย ได้เป็นหัวหน้าพรรค ก็จะทำให้ผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งสองฝ่าย สามารถมาร่วมกันทำงาน เพื่อไม่ให้พรรคแตกได้

“ผมคิดว่าคงได้หัวหน้าพรรค วันที่ 9 ถ้าไม่ได้หัวหน้าพรรค ผมและผู้แทนฯ จะเดินไปตอบชาวบ้านยังไง และพรรคเราจะเดินหน้ายังไง จะมีนโยบาย มีทิศทางทางการเมืองอย่างไร” นายประมวล กล่าว

พร้อมกับเพิ่มเติมตอนท้ายว่า ไม่ว่าใครจะมาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ก็ต้องเข้ามาร่วมกันทำงานด้วย เราต้องการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...