"สุทิน" สอบ ปม สห.ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน ชี้ เอาผิดได้ หากผิดจริง

"สุทิน" รมว.กลาโหม สั่งสอบ ปม สห.ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน ที่แท้ คลิปเก่าปี 64 ยัน เอาผิดย้อนหลังได้ หากผิดระเบียบจริง ส่วนกรณีหลานสาว โยกย้ายเป็นผู้บังคับการ ไม่มีอะไร ความสามารถเฉพาะตัว เขาจบ ตรงกับความรู้ด้านการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2566 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีคลิป สารวัตรทหาร 6 นาย ไปตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวจีนอยู่หน้ารถตู้ ประหนึ่งแขก VVIP ซึ่งถูกโพสต์ในติ๊กต่อก ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี

พร้อมข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยมีใจความว่า “เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพฯ”

หลังจากคลิปเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรียกว่า ทัวร์ลงทหารกันเลยทีเดียว เช่น ทหารมาทำแบบนี้ก็ได้หรือ … เพื่อเงินถึงกับยอมแลกศักดิ์ศรีเชียวหรือ หรือ นี่คือ ซอฟต์พาวเวอร์ใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยว รู้สึกปลอดภัย ตังค์เข้าประเทศ … แต่ส่วนใหญ่อยากให้กองทัพมีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

นายสุทิน กล่าวว่า เมื่อวาน (วันที่ 6 ธันวาคม) ได้ตรวจสอบแล้วและได้สั่งการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่า เป็นคลิปวิดีโอเมื่อปี 2564 ซึ่งจะไปด้วยเหตุใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าไม่ทราบว่า ใครไปนำออกมา

เมื่อถามว่า เป็นคลิปเก่าแล้วถ้าตรวจพบว่ามีความผิดเราสามารถจะเอาผิดได้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ และไม่ถูกต้อง ไม่ชอบธรรม รับผิดระเบียบของทางการ ก็สามารถที่จะเอาผิดย้อนหลังได้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

...

ส่วนกรณี หลานสาวที่เป็นตำรวจ ได้รับตำแหน่งเป็นผู้กำกับการ ในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2566 นี้ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นความสามารถเฉพาะตัว เพราะเขาจบ เป็นตำแหน่งที่ตรงกับความรู้ด้านการต่างประเทศ ก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...